Tin mới

Xe phát sóng sẵn sàng chống nghẽn mạng di động dịp Tết 2018

Thứ năm, 08/02/2018, 14:56 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho dịp Tết Mậu Tuất 2018, nhiều nhà mạng đã gấp rút tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thiết bị nhằm tối ưu năng lực mạng lưới, không để xảy ra nghẽn mạng.

Để chuẩn bị cho dịp Tết Mậu Tuất 2018, nhiều nhà mạng đã gấp rút tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thiết bị nhằm tối ưu năng lực mạng lưới, không để xảy ra nghẽn mạng.

VietnamnetDân Trí cho hay thông báo từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, đơn vị này đã sẵn sàng đảm bảo tất cả các dịch vụ 2G, 3G và 4G trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, khác với mọi năm, đây là Tết đầu tiên sau khi hệ thống mạng 4G đi vào sử dụng. 

Nhân sự kỹ thuật của Viettel theo dõi giám sát liên tục hệ thống. Ảnh: Dân Trí

Sau hơn 10 tháng Khai trương, mạng 4G đã chiếm chiếm 50% lưu lượng toàn mạng. Viettel cũng đã triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sóng khắp toàn quốc.

Theo thống kê, năm nay có khoảng 125 sự kiện quy mô lớn, tập trung trên 10.000 người tham dự. Để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,...

Cụ thể mỗi chiếc xe này sẽ có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường. Ngoài ra, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,…

Vì Tết là thời điểm khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều nên Viettel đã thực hiện rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện.

Bên cạnh dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như cố định, truyền hình, Internet,…
Với VinaPhone, nhà mạng này đang khẩn trương thực hiện các dự án mở rộng mạng lưới và thực hiện kế hoạch nâng cấp, đấu nối tăng cường năng lực mạng phục vụ Tết Nguyên đán.

VinaPhone đã chủ động kiểm tra, rà soát mạng lưới và có các biện pháp xử lý phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin phục vụ lưu thoát lưu lượng trong kỳ nghỉ. Sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất khi có yêu cầu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news