Tin mới

Xe tải chống đối "chây ì" ở đường suốt 5 tiếng, CSGT "cẩu" về tạm giữ 7 ngày

Thứ năm, 11/01/2018, 14:45 (GMT+7)

Khi CSGT yêu cầu tài xế Hải chấp hành đưa xe vào cân kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành rồi cố thủ trong xe suốt 5 tiếng đồng hồ.

Khi CSGT yêu cầu tài xế Hải chấp hành đưa xe vào cân kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành rồi cố thủ trong xe suốt 5 tiếng đồng hồ.

Theo tin tức trên Công an nhân dânTTXVN cho hay rạng sáng 11/1, tại nút giao thông Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương, tổ công tác 126 của Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội tiến hành niêm phong, gọi xe kéo cẩu xe tải 3 chân mang BKS 29C-434xx về tạm giữ. Phương tiện này do tài xế Nguyễn Văn Hải (SN 1990, trú xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển.

 

Cảnh sát niêm phong và cẩu xe tải về trụ sở tạm giữ 7 ngày

Đại uý Nguyễn Thanh Bình, tổ trưởng tổ công tác cho biết, vào đêm hôm trước, tổ công tác yêu cầu tài xế Hải chấp hành đưa xe vào cân kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và nói để liên hệ với chủ xe; khi chủ xe có mặt thì tài xế vẫn không chấp hành kiểm tra tải trọng. 

CSGT đã vận động tuyên truyền nhưng tài xế Hải vẫn “chây ì” không chịu đánh xe vào kiểm tra trọng tải. Ngay cả khi cho xe vào gần bàn cân, tài xế Hải đã cho xe tắt máy giả vờ “hỏng xe” rồi liên tục gọi điện thoại “cứu viện” cho chủ xe.

Chiếc xe tải hạng nặng bị kéo đi.

Một người đàn ông được cho là chủ xe sau đó đã liên tục điện thoại gọi nhờ “cứu viện”, khi không gọi được thì nói tài xế đánh xe sang đường, phía đặt trạm cân rồi tắt máy không chấp hành.

“Tổ công tác phải mất hơn 5h, đến khi thuyết phục, tuyên truyền không được nên đã niêm phong và cho xe cẩu kéo xe về tạm giữ", Đại uý Bình nói.

Tương ứng với 2 lỗi trên, tài xế Hải sẽ bị phạt tiền 16 triệu đồng và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ xe 7 ngày. Ngoài ra, đơn vị còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 4 tháng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news