Tin mới

Xe tải đâm tàu hỏa trật khỏi đường ray, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Thứ bảy, 16/05/2015, 15:42 (GMT+7)

Vừa rời ga Thái Nguyên về Hà Nội, đoàn tàu chở khách bất ngờ va chạm với xe tải khiến đầu và một toa tàu trật nghiêng. Hàng trăm hành khách trên tàu được một phen hoảng loạn, nhưng rất may không có ai bị thương.

Vừa rời ga Thái Nguyên về Hà Nội, đoàn tàu chở khách bất ngờ va chạm với xe tải khiến đầu và một toa tàu trật nghiêng. Hàng trăm hành khách trên tàu được một phen hoảng loạn, nhưng rất may không có ai bị thương.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, vụ tai nạn được xác định xảy ra vào khoảng 7h26 sáng nay (16/5), tại khu vực gần ga Lưu Xá, thuộc địa phận phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS 20C - 045.09 do tài xế Vũ Văn Hải (31 tuổi), trú  tại xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên điều khiển lưu thông theo hướng từ QL3 (cũ) sang đường Cách mạng tháng 8, TP Thái Nguyên đã đâm vào đoàn tàu khách mang số hiệu D9E233.

 
 

Hiện trường vụ tai nạn

Khi đó, đoàn tàu trên vừa rời ga Lưu Xá để về Hà Nội, lái tàu là anh Nguyễn Đình Hạ (SN 1976, trú huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

Vụ tai nạn đã khiến cho lái xe tải bị xây xước nhẹ, đầu xe tải cũng bị nát và hư hỏng nặng; đầu máy tàu hỏa bị văng khỏi đường ray, đoàn tàu chở khách bị trật bánh, các toa kế tiếp cũng bị trật nghiêng khỏi đường ray. Hàng trăm hành khách trên tàu được một phen hoảng loạn, nhưng rất may không có ai bị thương.

Thông tin trên báo Vietnamnet, ppng Phạm Hữu Công – Phó văn phòng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Vị trí xảy ra vụ tai nạn là đường ngang giao cắt với đường bộ (ngay gần ga Lưu Xá) có gắn biển báo đèn tín hiệu tự động.

Tuy nhiên, do đoạn đường có góc cua, lái xe lại không để ý nên đã lao qua đường đúng lúc đoàn tàu tới.

Trong khi đó, theo đại diện của Chi nhánh khai thác đường sắt Hà – Thái – Hải (Tổng công ty đường sắt VN), sau vụ tai nạn, nhà ga đã thông báo qua phát thanh cho hành khách quay lại ga Lưu Xá để nhà ga trả lại vé.

Số khách có nhu cầu đi tiếp thì nhà tàu thuê ô tô để đưa về Hà Nội theo hành trình tàu chạy.

Hiện công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường lập biên bản, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news