Tin mới

Xe tải "hất" axit khiến hàng chục người bị bỏng

Thứ ba, 10/06/2014, 11:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế liền nhấn ga bỏ chạy, axit trên xe bị hất văng ra ngoài khiến hàng chục người đi đường bị bỏng phải đi cấp cứu.

(Tinmoi.vn) Khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế liền nhấn ga bỏ chạy, axit trên xe bị hất văng ra ngoài khiến hàng chục người đi đường bị bỏng phải đi cấp cứu.

 

Theo tin tức ban đầu, khoảng 18h ngày 9/6 Đội CSGT số 5 phát hiện xe tải BKS: 29V-1740 dạng 2,5 tấn chở theo một tec chứa axit gây nguy hiểm cho người dân trên QL5 qua thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên tài xế xe tải vẫn nhấn ga bỏ chạy theo hướng cầu Thanh Trì. Mặc dù đường đông nhưng lái xe vẫn lao đi rất nhanh, axit trên xe liên tục văng ra, bắng xuống đường làm nhiều người bị bỏng.

Rất nhiều CSGT cùng người dân đuổi theo chiếc xe trên, tuy nhiên người lái xe này vẫn không dừng lại. Khi chạy được quãng đường hơn 10km, đến khu vực cách cầu Đuống khoảng 1km, tài xế đã cho xe chạy vào một kho hàng rồi bỏ trốn nhưng bị lực lượng CSGT và người dân khống chế

Lái xe được xác định là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1979, ở Yên Viên, Gia Lâm). Khai nhận tại cơ quan công an, Tuấn cho hay chất lỏng trên xe là axit sunfuric. Tuấn nhận chở axit  từ Hưng Yên về Gia Lâm cho một doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh hóa chất.

Thống kê sơ bộ ban đầu, hàng chục người đã bị bỏng do axit từ trên xe hất xuống văng vào. Trong đó 2 nam thanh niên hỗ trợ CSGT đuổi chặt chiếc xe tên Đức và Mạnh đã bị bỏng nhiều phần trên cơ thể và 2 chiếc áo sơ mi cháy sém.

Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Ninh (30 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Quang (2 tuổi) ở Gia Lâm đã bị bỏng nặng phải cấp cứu tại Viện bỏng Trung ương.

Hiện tại Đội CSGT số 5 đã bàn giao vụ việc cho CA huyện Gia Lâm xử lý đúng thẩm quyền.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news