Tin mới

"Xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn: Cán bộ nghỉ hưu cũng sẽ lôi ra xử lý

Thứ ba, 20/11/2018, 10:16 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề "xẻ thịt" đất rừng ở Sóc Sơn, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho rằng, phải xử lý nghiêm các cán bộ dính sai phạm chứ không nương tay trường hợp nào, kể cả những người đã nghỉ hưu.

Liên quan đến vấn đề "xẻ thịt" đất rừng ở Sóc Sơn, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho rằng, phải xử lý nghiêm các cán bộ dính sai phạm chứ không nương tay trường hợp nào, kể cả những người đã nghỉ hưu.

Theo tin tức trên VTC News, Trí thức trẻ, Tiền phong, ngày 19/11, các đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ 7 HĐND khóa XV tại huyện Sóc Sơn. Tại đây, nhiều cử tri đã lên tiếng về vấn đề được dư luận đang rất quan tâm là vụ “xẻ thịt” đất rừng ở xã Minh Phú và Minh Trí.

Trả lời PV sau cuộc tiếp xúc, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết, liên quan đến việc rừng phòng hộ bị băm nát tại hai xã Minh Phú và Minh Trí, huyện đang rốt ráo thực hiện chỉ đạo của thành phố. Riêng đối với 18 công trình vi phạm trong diện cưỡng chế tại Minh Phú, huyện đang vận động các hộ tự giác tháo dỡ.

Khu đất vi phạm. Ảnh Dân trí

Đối với 27 công trình vi phạm tại xã Minh Trí, ông Phương thông tin, trong số này có 22 công trình nằm trong đất rừng.

Ông Phương cũng khẳng định quan điểm là phải xử lý nghiêm các cán bộ dính sai phạm chứ không nương tay với trường hợp nào: “Nhưng phải chờ kết luận chính thức của đoàn thanh tra. Chắc chắn rằng khi có kết luận đầy đủ của thanh tra thì huyện sẽ tiến hành xử lý, kể cả những trường hợp đã nghỉ hưu”.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đại biểu Phạm Xuân Phương – Bí thư huyện Sóc Sơn cảm ơn cử tri đã thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được dư luận quan tâm. Thay mặt tổ đại biểu, ông Phương xin tiếp thu ý kiến của cử tri và sẽ phân loại để giao các cấp giải quyết các vấn đề theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, ngày 10/10, UBND TP Hà Nội có văn bản Thanh tra thành phố và các sở ngành liên quan yêu cầu thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

Văn bản nêu rõ những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực quy hoạch đất rừng phòng hộ tại hai xã trên, đã được Thanh tra Chính phủ và Thanh tra thành phố kết luận và kiến nghị xử lý.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news