Tin mới

Xe tự lái của Google gặp tai nạn vì bị xe vượt đèn đỏ đâm trúng

Thứ ba, 27/09/2016, 10:40 (GMT+7)

Một chiếc xe Lexus tự lái của Google đã gặp một tai nạn khá nghiêm trọng khi bị một chiếc xe van đụng phải.

Một chiếc xe Lexus tự lái của Google đã gặp một tai nạn khá nghiêm trọng khi bị một chiếc xe van đụng phải.

Một chiếc xe tự hành Lexus RX450h của Google đã gặp phải tai nạn ở Mountain View, California vào chiều thứ sáu. Không có ai bị thương trong vụ tai nạn mặc dù lúc đó trong xe có một người ngồi. Những điều tra ban đầu cho thấy không phải là lỗi của hệ thống tự hành Google. Vụ việc xảy ra do một chiếc xe van chở khách vượt đèn đỏ và lao vào chiếc xe tự hành của Google.

Một chiếc xe tự hành Lexus RX450h của Google đã gặp phải tai nạn ở Mountain View, California vào chiều thứ sáu.

Có vẻ như lỗi thuộc về tài xế chiếc xe tải van (đang được kéo đi trong hình trên). Còn chiếc Lexus của Google thì móp hoàn toàn phần bên phải, có lẽ nó đã bị chiếc xe van kia đụng vào bên hông.

[mecloud]MBP9PSwerr[/mecloud]

Google xác nhận rằng vào thời điểm đó chiếc xe đang ở chế độ tự hành Autopilot. Khi nhân viên của Google đang ngồi trong xe phát hiện ra tình huống có xe vượt đèn đỏ và cố giậm thắng, tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn. Chiếc Lexus bị va chạm khá mạnh và buộc phải kéo về chứ không thể tiếp tục đi nữa.

Nhắc lại rằng đây không phải là lần đầu tiên một chiếc xe tự hành của Google gặp phải tai nạn, nhưng đây lại là lần mà chiếc xe bị thiệt hại nặng nề nhất. Trong một thông báo trên trang 9to5Google.com, hãng này cho biết: "Hàng ngàn vụ tai nạn xảy ra hàng ngày trên nước Mỹ, trong đó vượt đèn đỏ là một trong những nguyên nhân hàng đầu. 94% các vụ tai nạn có lỗi là do con người, vì vậy chúng tôi phải phái triển công nghệ xe tự hành để đường sá trở nên an toàn hơn".

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news