Tin mới

Xem xét chức vụ Chủ tịch HĐND Đà Nẵng của ông Nguyễn Xuân Anh

Thứ ba, 10/10/2017, 09:21 (GMT+7)

Sau khi bị Ban chấp hành Trung ương cách hết các  chức vụ trong Đảng, hiện ông Nguyễn Xuân Anh vẫn còn chức danh Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng và đang chờ xử lý.

Sau khi bị Ban chấp hành Trung ương cách hết các  chức vụ trong Đảng, hiện ông Nguyễn Xuân Anh vẫn còn chức danh Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng và đang chờ xử lý. 

Vietnamnet cho hay, liên quan đến chức danh Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng của ông Nguyễn Xuân Anh, ông Đoàn Xuân Hiếu - Chánh VP HĐND Đà Nẵng cho biết theo quy trình, sau khi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho ý kiến, Thường trực HĐND TP sẽ họp để xem xét.

Ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo ông Hiếu, hiện tại ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng là người phát ngôn. Sau khi thường trực HĐND họp, ông Trung sẽ cung cấp thông tin.

"Mọi thứ phải theo đúng quy trình, việc tổ chức phiên họp bất thường cũng phải theo quy định của pháp luật. Khi có kỳ họp thì luật pháp cũng quy định phải thông báo trước 7 ngày", ông Hiếu cho biết. 

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Nho Trung  - Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Thường trực Thành ủy Đà Nẵng. 

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021 (16/6/2016), ông Nguyễn Xuân Anh khi đó là Bí thư Thành ủy được bầu giữ thêm chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thay ông Trần Thọ nghỉ hưu theo chế độ.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin cho biết ngày 6/10, ông Nguyễn Xuân Anh đã bị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Đà nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.Sau khi bị cách hết các chức vụ trong Đảng, theo một số ý kiến, hiện tại, ông Nguyễn Xuân Anh vẫn là Bí thư Đảng ủy quân sự thành phố, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đối với chức vụ Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021 của ông Nguyễn Xuân Anh, theo PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Lịch sử Đảng thì ông Xuân Anh được bầu làm đại biểu HĐND thành phố và được HĐND TP bầu làm Chủ tịch.

Theo quy định, chức danh này của ông Xuân Anh, sẽ do Hội đồng nhân dân bầu ra và là chức vụ bên chính quyền. Do đó, sau khi bị xử lý về Đảng, thì căn cứ theo các quy trình, quy định tiếp theo sẽ xử lý về mặt chính quyền.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kỷ luật cán bộ