Tin mới

Xét tuyển ĐH 2015: Nhiều trường ĐH công bố ngưỡng điểm an toàn

Thứ tư, 12/08/2015, 12:05 (GMT+7)

Liên quan đến công tác xét tuyển ĐH, CĐ 2015, ở thời điểm này một số trường đã công bố ngưỡng điểm an toàn để thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển có thể yên tâm.

Liên quan đến công tác xét tuyển ĐH, CĐ 2015, ở thời điểm này một số trường đã công bố ngưỡng điểm an toàn để thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển có thể yên tâm. 

[mecloud]o68qSeKtkf[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV đưa tin, sau hơn 10 ngày nhận hồ sơ xét tuyển đại học, nhiều trường đại học ở TP HCM hiện đã vượt chỉ tiêu và cũng có một số trường công bố ngưỡng điểm an toàn.

Nhiều trường ĐH công bố ngưỡng điểm an toàn. Ảnh minh họa

Trường Đại học Sài Gòn cho biết, với các ngành không nhân hệ số môn chính, trường này có mức điểm xét tuyển thấp nhất, dao động từ 16 - 20 điểm. Đối với ngành nhân hệ số môn chính, các ngành của trường này dao động từ 20 - 31,75 điểm.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm cũng công bố ngưỡng điểm trúng tuyển đa phần đang nằm ở mức 15 điểm với hệ đại học và 12 điểm với hệ cao đẳng.

Trong khi đó, ở trường Đại học Bách khoa TP.HCM, mức điểm xét tuyển vào trường ở một số ngành khá cao, trong đó nhóm ngành cao nhất là 24,5 điểm.

Trường Đại học Tài nguyên - Môi trường cho biết, một số ngành như: Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản lý đất đai và Quản trị kinh doanh... dự tính sẽ dao động từ 23 - 24 điểm, tăng từ 1 - 2 điểm so với năm trước.

Liên quan đến công tác xét tuyển ĐH,CĐ 2015, chiều qua, Bộ GD-ĐT cũng đã có giải pháp mới, hỗ trợ thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển. 

Theo đó, thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT và nộp vào trường khác có thể trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới sở GD-ĐT địa phương hoặc tới các trường THPT do sở GD-ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT (theo mẫu 1 kèm theo công văn này), Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát chuyển Hồ sơ ĐKXT của Bưu điện.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news