Tin mới

Xét xử BS Lương: Công bố vi bằng chứng tỏ "điều mờ ám" trong cuốn sổ giao ban

Thứ bảy, 26/05/2018, 08:00 (GMT+7)

Sau khi công bố video "làm thay đổi bản chất vụ án", trong phiên tòa chiều 25/5, LS Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, công bố thêm bằng chứng mới.

Sau khi công bố video "làm thay đổi bản chất vụ án", trong phiên tòa chiều 25/5, LS Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, công bố thêm bằng chứng mới.

Để chứng minh cho việc BS không hề được giao nhiệm vụ phụ trách Đơn nguyên Thận Nhân tạo, LS Trần Hồng Phúc đã xin HĐXX cho xuất trình vi bằng ghi nhận lại cuộc ghi âm giữa BS Hoàng Công Tình và điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công.

Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác... Vi bằng có giá trị chứng cứ để tòa án xem xét khi giải quyết vụ án.

Theo nội dung trong vi bằng, ông Hoàng Đình Khiếu (Phó GĐ BV ĐK Hòa Bình kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực) là người giao cho điều dưỡng Đinh Tiến Công thành sổ sách theo hướng ghi thêm nhiệm vụ là BS Hoàng Công Lương có trách nhiệm và chịu trách nhiệm ở Đơn nguyên Thận Nhân tạo.

 

LS Phúc nói: "Ở đây, chúng tôi đánh giá lời khai của anh Đinh Tiến Công rất trung thực ở chỗ ghi thêm, nhưng chưa phù hợp với thực tế khách quan là cáo buộc trách nhiệm trong việc bàn bạc với ông Khiếu và ông Tình là không có. Bởi vì, nếu ông Tình chỉ đạo ông Công thì sẽ không có câu chuyện ông Tình phải điện thoại và hỏi ông Công".

LS Phúc đã công bố ngắn gọn nội dung vi bằng - chứng cứ hợp pháp trước HĐXX. Bối cảnh mà nội dung trong vi bằng thể hiện là:

Thời điểm 5/1/2017, lúc đó bị can Hoàng Công Lương đang được tại ngoại, khi đón Lương ở trại về, không hiểu cuốn sổ giao ban ghi thế nào lại có nội dung ghi Lương chịu trách nhiệm Đơn nguyên Thận Nhân tạo. Do vậy, BS Hoàng Công Tình đã gọi điện cho ông Đinh Tiến Công.

Trong cuộc hội thoại này, ông Tình hỏi ông Công về việc ông Khiếu chỉ đạo ghi thêm phần BS Lương chịu trách nhiệm Đơn nguyên Thận Nhân tạo. Ông Công cũng xác nhận nội dung đó mới được ghi thêm vào chứ trước đó hoàn toàn không có.

 

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news