Tin mới

Xét xử cựu CSGT gọi giang hồ đánh chết người vi phạm ở Sài Gòn

Thứ hai, 08/10/2018, 17:00 (GMT+7)

Theo hồ sơ vụ án, do người vi phạm không chịu ký biên bản và la lối, Như gọi điện cho nhóm giang hồ đến đánh khiến nạn nhân tử vong.

Theo hồ sơ vụ án, do người vi phạm không chịu ký biên bản và la lối, Như gọi điện cho nhóm giang hồ đến đánh khiến nạn nhân tử vong.

Theo dự kiến, ngày 23 và 24/10, TAND TP HCM sẽ đưa bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, cựu thượng úy CSGT thuộc Công an quận Tân Bình, TP HCM) về tội "Cố ý gây thương tích".

Cùng tội danh như trên, cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố 4 đối tượng liên quan: Nguyễn Minh Chung (27 tuổi), Trần Đức Vững (22 tuổi) cùng quê Quảng Ngãi, Phạm Thanh Kim Hạnh (21 tuổi, quê Đắk Nông), Ngô Thành Vương (22 tuổi, quê Hải Dương).

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, bị cáo Như và đồng phạm có hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ theo điểm d, điều 48 BLHS năm 2009. Các bị cáo bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 104 BLHS 2009 với khung hình phạt từ 5 năm đến 15 năm tù.

Trước đó, ông Như được tại ngoại trong quá trình điều tra, 4 đồng phạm bị bắt tạm giam trước đó. Hồi giữa tháng 6, nguyên thượng úy CSGT bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Xét xử cựu CSGT gọi giang hồ đánh chết người vi phạm ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Phạm Sỹ Hoài Như và các đồng phạm tại một phiên xử trước đó.

Theo nội dung vụ án, đêm 25/6/2014, tổ xử lý chuyên đề đo nồng độ cồn do ông Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình).

Khoảng 22h15, tổ công tác phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi) lái xe khi sau khi uống bia rượu nên dừng xe máy để kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện.

Không đồng ý, ông này cự cãi với nhóm CSGT, không chịu ký biên bản và la lối. Thấy vậy, Như gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như) ra xử lý. Chung gọi tiếp cho Phạm Thanh Kim Hạnh và Trần Đức Vững, Ngô Thành Vương.

Khi nhóm đến nơi, Như nói rõ cho Chung biết là ông Chín không ký biên bản vi phạm giao thông mà còn cự cãi và bảo Chung đánh dằn mặt, đuổi ông Chín đi để tổ công tác làm việc. Chung liền dụ ông Chín ra xa chỗ tổ tuần tra rồi cả nhóm lao vào đánh.

Sau khi ra tay xong, Chung gọi điện thoại báo cho Như rồi cùng đồng bọn lên xe máy bỏ đi. Ông Chín được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau một ngày điều trị, nạn nhân tử vong vì vỡ ruột non, tràn dịch ổ bụng.

Suốt quá trình tố tụng từ trước đến nay, Như phủ nhận cáo trạng, cho rằng chỉ nhờ Chung đến đưa ông Chín về nhà. Trong khi đó, Chung khai rằng, Như gọi đến đánh để dằn mặt ông Chín, không có chuyện đưa về. Ba bị cáo còn lại cũng thừa nhận việc đánh ông Chín đến chết.

Hồi tháng 9/2016, TAND TP HCM từng xét xử vụ án, tuyên phạt bị cáo Như 12 năm tù, 4 bị cáo đồng phạm từ 5-12 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Sau đó, TAND Cấp cao tại TP HCM xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ nên quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ vụ án.

Cụ thể, bị cáo Như không thừa nhận việc nhờ người đánh anh Chính dẫn đến án mạng mà chỉ nhờ đưa anh này về nhà. 

Bên cạnh đó, bị cáo Chung cũng đột ngột thay đổi lời khai, cho rằng Như điện thoại nhờ mình đưa anh Chín về nhà chứ không chỉ đạo việc hành hung. Lời khai của các bị cáo khác cũng thay đổi theo hướng có lợi cho Như.

Ngoài ra, cấp phúc thẩm kết luận rằng tòa sơ thẩm chưa thu thập đầy đủ chứng cứ, xác định tư cách người tham gia tố tụng chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tội giết người