Tin mới

Xét xử vụ BS Hoàng Công Lương: Các nhân chứng lần lượt "phản" lại lời khai

Thứ tư, 23/05/2018, 16:13 (GMT+7)

Trong ngày làm việc thứ 7 phiên tòa xét xử Hoàng Công Lương liên quan vụ chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình, nhiều nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã "phản" lại lời khai tại cơ quan điều tra trước đó.

Trong ngày làm việc thứ 7 phiên tòa xét xử Hoàng Công Lương liên quan vụ chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình, nhiều nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã "phản" lại lời khai tại cơ quan điều tra trước đó.

Theo tin tức từ Dân Trí, trong ngày xét xử thứ 7 vụ tai biến chạy thận tại Hoà Bình các luật sư tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo, người làm chứng, nhân viên y tế tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hoà Bình có liên quan đến việc chạy thận nhân tạo.

Trả lời câu hỏi của luật sư Hoàng Ngọc Biên (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương), ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc (PGĐ), nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình tiếp tục khẳng định có phân công nhiệm vụ (bằng miệng) phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo. Ông Khiếu còn khẳng định Hoàng Công Lương được quy hoạch làm Trưởng – Phó khoa.

Trong khi đó, trả lời luật sư Biên, bị cáo Hoàng Công Lương xác nhận bị “mớm cung”, “dụ cung” tại cơ quan điều tra (CQĐT) trước sự chứng kiến của VKS. 

Ngoài ra bị cáo Lương cũng khẳng định tháng 5/2011, bị cáo nhận quyết định của Giám đốc Bệnh viện về công tác tại khoa Hồi sức tích cực, ngoài ra bị cáo không nhận được quyết định nào khác, càng không được giao về chức năng quản lý.

“Bị cáo khẳng định lại một lần nữa chưa bao giờ nhận được quyết định về việc bổ nhiệm viên chức quản lý. Những lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay cũng là những lời khai đúng sự thật khách quan. Những lời khai trước đây của bị cáo tại cơ quan điều tra so với lời khai hôm nay, lời khai hôm nay là đúng sự thật” - bị cáo Hoàng Công Lương nói.

Không chỉ Hoàng Công Lương phủ nhận lời khai tại CQĐT và khẳng định lời khai trước tòa là đúng sự thật, một loạt nhân chứng có mặt tại tòa đều phủ nhận lời khai của họ tại CQĐT về việc có chứng kiến ông Hoàng Đình Khiếu phân công nhiệm vụ quản lý Đơn nguyên thận nhân tạo đối với Hoàng Công Lương. Những người này đều khai trước tòa không chứng kiến việc này và cam kết lời khai tại tòa là đúng sự thật.

Từ trái qua phải: Bị cáo Trần Văn Sơn, Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc. Ảnh Dân Trí

Dẫn nguồn tin từ Lao Động, các điều dưỡng viên có mặt tại phiên toà là Hữu, Hồng đều xác nhận: "Tôi không được chứng kiến ông Khiếu phân công bằng miệng nhiệm vụ cho BS Hoàng Công Lương quản lý đơn nguyên thận nhân tạo".

Điều dưỡng Đỗ Thị Điệp, điều dưỡng Quang cũng khẳng định: Lời khai tại tòa phản ánh đúng sự thật khách quan.

Điều dưỡng Hậu còn cho biết: Trong một số lời khai của chị tại cơ quan điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình) có những nội dung mâu thuẫn, nhưng hôm nay tại phiên tòa, điều dưỡng Hậu khẳng định lại không thấy ông Khiếu phân công nhiệm vụ đối với BS Hoàng Công Lương.

Trong khi đó, ở phần luận tội, VKS phủ nhận việc thay đổi lời khai của các nhân chứng và khẳng định VKS cũng như cơ quan điều tra đã tiến hành tố tụng một cách khách quan. VKS cho rằng Điều tra viên cũng đã trả lời rất rõ trước tòa. VKS cũng khẳng định không có việc mớm cung, thông cung trong quá trình điều tra nên không thể có "lời khai sinh đôi".

Sau khi luận tội, VKS đưa ra mức án đề nghị với các bị cáo như sau: VKS đề nghị Bùi Mạnh Quốc 5-6 năm tù về tội vô ý làm chết người. Đề nghị Trần Văn Sơn từ 4-5 năm tù. Đề nghị Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù - cho hưởng án treo.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news