Tin mới

Xét xử vụ chạy thận: Người nhà nạn nhân bác thông tin BVĐK Hòa Bình hỗ trợ 20 triệu đồng

Thứ hai, 21/05/2018, 21:18 (GMT+7)

Tại tòa, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết ngay sau khi sự cố y khoa xảy ra, Bệnh viện đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng tuy nhiên các gia đình nạn nhân đã bác bỏ thông tin này.

Tại tòa, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết ngay sau khi sự cố y khoa xảy ra, Bệnh viện đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng tuy nhiên các gia đình nạn nhân đã bác bỏ thông tin này.

Theo tin tức từ Infonet, tại phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương diễn ra chiều 21/5/2018, ông Đỗ Đình Vận - Phó Giám đốc (PGĐ) Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã khẳng định ngay sau khi sự cố y khoa xảy ra, Bệnh viện đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng, mỗi nạn nhân đang cấp cứu 2 triệu đồng. 

Tuy nhiên, tất cả người nhà của 18 nạn nhân (bao gồm 9 nạn nhân tử vong và 9 nạn nhân may mắn sống sót) đều phản bác thông tin này.

Đại diện gia đình nạn nhân tử vong khẳng định họ mới chỉ nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ từ bệnh viện, còn gia đình có bệnh nhân cấp cứu qua khỏi cho biết đã nhận được 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi HĐXX yêu cầu xác nhận lại cho chính xác Bệnh viện đã hỗ trợ nạn nhân 10 triệu đồng hay 20 triệu đồng, ông Vận đáp “nghe nói là 20 triệu đồng”.

 

Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cũng cho rằng quá trình đàm phán để bồi thường cho các nạn nhân gặp khó khăn bởi số lượng nạn nhân đông. Khi sự cố xảy ra, Giám đốc Trương Quý Dương bị đình chỉ và cách chức luôn nên cũng là khó khăn cho chúng tôi trong quá trình giải quyết”.

Ông Đỗ Đình Vận cũng khẳng định Bệnh viện không chối tội và bày tỏ sự tin tưởng HĐXX xét xử đúng người đúng tội để các tổ chức, cá nhân gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm. Quan điểm của Bệnh viện là Bệnh viện sai đến đâu thì sẽ có trách nhiệm đến đấy.

Vụ BS Lương: Bệnh viện nói hỗ trợ 20 triệu, gia đình nạn nhân nói chỉ có 10 triệu - Ảnh 2.

Người nhà các nạn nhân yêu cầu BVĐK tỉnh Hòa Bình bồi thường, trả tự do cho bác sỹ Lương.

Tin tức từ VOV, tại phiên tòa, một số gia đình người thân của nạn nhân cho biết, họ không thể nhớ được hết các khoản mai táng phí hoặc tiền đi lại, ăn ở và chi phí đưa những bệnh nhân lên tuyến trên cấp cứu từ cách đây gần 1 năm.

 

Tổng chi phí mai táng của 9 gia đình nạn nhân được đề nghị bồi thường lên tới hơn 1 tỷ đồng.

 

Ngoài ra, mỗi gia đình có bệnh nhân tử vong còn đề nghị bồi thường 130 triệu đồng tiền tổn thất về tinh thần và 148 triệu đồng để mua đất mộ phần ở khu Lạc Hồng Viên tại Kỳ Sơn (Hòa Bình).

 

Tại phiên tòa chiều nay, nói về nỗi đau mất vợ trong vụ án chạy thận, ông Phạm Ngọc Thạo (chồng của nạn nhân Lê Thị Chung) mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội nhưng cũng không làm oan người vô tội.

Cũng tại phiên tòa sáng ngày 21/5, nguồn tin từ Vnexpress cho hay, đại diện các gia đình nạn nhân còn đồng loạt đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Hoàng Công Lương vô tội. Họ cho rằng, Lương là bác sĩ phụ trách chuyên môn chứ không liên quan đến vật tư, thiết bị y tế. Cho rằng tội danh của hai bị cáo Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc khá rõ song các gia đình cũng mong HĐXX giảm án cho hai người này vì họ “còn trẻ tuổi”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news