Tin mới

Xiaomi bán điện thoại giá cực rẻ giống hệt Nokia

Thứ bảy, 02/07/2016, 09:49 (GMT+7)

Về kiểu dáng, mẫu điện thoại 21KE C1 khá giống chiếc Nokia 130 với đặc trưng vỏ nhựa nhiều màu sắc, màn hình 2,4 inch có phím cứng nổi dạng T9 “huyền thoại”.

Về kiểu dáng, mẫu điện thoại 21KE C1 khá giống chiếc Nokia 130 với đặc trưng vỏ nhựa nhiều màu sắc, màn hình 2,4 inch có phím cứng nổi dạng T9 “huyền thoại”.

Một chiếc điện thoại với tên mã C1 dành cho trẻ em và người già vừa được thương hiệu 21KE công bố. Với cái tên nghe có vẻ lạ lẫm, 21KE là một công ty con trong hệ sinh thái công nghệ Xiaomi. Start-up này được thành lập từ năm 2011, họ chuyên sản xuất các dòng điện thoại dành cho người có năng lực hạn chế và cần được bảo hộ (như trẻ em và người cao tuổi). Loại máy này được cài hệ điều hành có tên Care OS do 21KE tự phát triển và tối ưu hóa để việc sử dụng đơn giản và dễ dàng nhất.

 

C1 chạy nền tảng Care OS do chính 21KE phát triển và tối ưu tiện ích dành cho người dùng có năng lực thấp với icon đơn giản, to, rõ ràng, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, 21KE C1 có thể hiển thị thông tin Dự báo thời tiết, tự động chỉnh giờ, loa lớn 100mW, tích hợp đèn pin, pin dung lượng 1.400mAh cho thời gian chờ lên đến 40 ngày, hỗ trợ GPRS, Bluetooth 3.0, tích hợp thẻ nhớ lên tới 32GB, xem ảnh, nghe nhạc, nghe radio...

 

Đặc biệt, 21KE C1 còn đi kèm tính năng cập nhập danh bạ điện thoại từ xa. Nghĩa là từ một chiếc điện thoại khác có thể thêm các số máy mới vào danh bạ liên hệ của C1 thông qua một cú pháp gửi tin nhắn riêng. Tiện ích này rất hiệu quả để giúp con trẻ hoặc người già (bố, mẹ, ông, bà...) tự động lưu được các số điện thoại cần thiết vào danh bạ liên hệ trên máy (C1) của họ, vì những đối tượng này thường thiếu khả năng tự làm việc đó chính xác. Chưa hết, từ một điện thoại khác người ta có thể định vị địa điểm của C1, điều này cũng được thực hiện thông qua một cú pháp gửi tin nhắn, tiện ích này giúp tìm con trẻ hoặc người già (cầm máy C1) bị lạc ở đâu đó. 

 
 

Có 4 tùy chọn màu gồm: đen, trắng, xanh dương và đỏ, điện thoại 21KE C1 được bán với giá 199 nhân dân tệ, tương đương 660.000 đồng. Đây là một chiến lược sản phẩm khôn ngoan của Xiaomi, vì hiện nay thị trường Smartphone đang cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng phân khúc điện thoại dành cho người cao tuổi lại có rất ít lựa chọn và không có nhiều đối thủ nặng ký.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news