Tin mới

Xôn xao bé gái 20 tháng tuổi bị rạn hộp sọ, liệt nửa người sau 3 ngày đến trường

Thứ bảy, 21/04/2018, 14:05 (GMT+7)

Buổi sáng phụ huynh cháu đưa đến trường vẫn khoẻ mạnh nhưng đến buổi trưa gia đình bàng hoàn khi nghe tin con bị ngã phải cấp cứu trong bệnh viện.

Buổi sáng phụ huynh cháu đưa đến trường vẫn khoẻ mạnh nhưng đến buổi trưa gia đình bàng hoàn khi nghe tin con bị ngã phải cấp cứu trong bệnh viện.

Ngày 20/4, trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM, chị Vũ Thị Hương (phường Nam Hoà, Quảng Yên, Quảng Ninh) - mẹ bé D.N.H (20 tháng tuổi) kể, sáng 3.4, chị, đưa con gái đến cơ sở trường mầm non tư thục Phương Nam ở phường Nam Hoà, Quảng Yên. Lúc đó, bé H khỏe mạnh bình thường.

Trưa cùng ngày, chị nhận được điện thoại cô Hải - cô giáo chủ nhiệm lớp bé H, thông báo phải đưa bé đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên.

Tại đây, bé H được chẩn đoán rạn hộp sọ, chảy máu não do va chạm mạnh hoặc ngã. Do tình trạng sức khỏe nguy kịch, sau đó bé H được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, tiếp đó là  bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị trong tình trạng hôn mê sâu, liệt nửa người bên phải.

Theo chị Hương, khi bé H phải cấp cứu, cô Hải nói với gia đình yên tâm chạy chữa cho cháu, khi sức khỏe con chị ổn định, hai gia đình sẽ nói chuyện. Nhưng kể từ khi bé H nằm viện đến nay đã gần 1 tháng, cô Hải không một lần hỏi thăm sức khỏe cũng như đến thăm bé.

Bé gái 20 tháng tuổi bị rạn não sau 3 ngày đến trường. Ảnh PLO

Cũng chia sẻ với PV Trí thức trẻ, hiện tại cháu H đang ở nhà và vẫn bị máu đông bên bán cầu não trái, được chỉ định mổ ngay nhưng do sức khoẻ cháu quá yếu nên bệnh viện lùi thời gian và cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật.

Chị Hương cũng cho biết thêm: "Người nhà em phải đến tận trường nói với các cô giáo rằng, cháu đã về nhà điều trị và đang chờ để phẫu thuật tiếp thì lúc đó cô giáo tại trường mới đến hỏi thăm có mang hoa quả và 1 triệu đồng. Các cô giáo cứ hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm, sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cho cháu nhưng đến thời điểm hiện tại các cô rũ bỏ hết trách nhiệm".

 

Ngày 20/4 chị Hương và người em có đến trường để hỏi chuyện, tuy nhiên đã bị các cô giáo thoái thác trách nhiệm: "Là một người mẹ em không thể nhìn con như thế, ai gây ra tội với con em phải chịu trách nhiệm, không hiểu sao các cô ấy nghĩ gì mà còn mắng chửi em như thế".

Hiện nay, chị Vũ Thị Hương cũng đã làm đơn lên cơ quan chức năng địa phương để yêu cầu làm rõ trách nhiệm của trường mầm non tư thục Phương Nam đối với sự việc của cháu D.N.H.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Đời sống & Pháp lý, ông Vũ Văn Đường, chủ tịch UBND phường Nam Hoà cho biết: "Chúng tôi cũng vừa tiếp nhận thông tin sự việc và đã cho cán bộ xuống nhà cháu bé để tìm hiểu thông tin, xác minh vụ việc về phía gia đình và cả cơ sở trường mầm non, hiện tại chúng tôi đang kiểm tra và chờ nhà trường giải trình vụ việc cũng như cung cấp hồ sơ về cơ sở, nếu có vụ việc như vậy chúng tôi kiên quyết xử lý và cho đóng cửa cơ sở ngay".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news