Tin mới

Xôn xao bướm đen hình mặt Phật xuất hiện ở Hà Nội

Thứ hai, 25/05/2015, 11:47 (GMT+7)

 Trong cơn mưa lớn đêm 23/5, một sinh viên giật mình phát hiện con bướm hình mặt Phật từng gây xôn xao ở Lạng Sơn.

Anh Nguyễn Trọng Đài, sinh viên thuê trọ tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, loài côn trùng mà anh từng thấy nhiều người gọi là bướm hình mặt Phật bay vào phòng trọ của anh ở gần hồ Thanh Trì – nơi còn rất hoang sơ với nhiều cây cối, cỏ dại um tùm.

“Tầm nửa đêm, đang lúc mưa lớn, tôi tắt điện đi ngủ thì thấy con gì lập lòe bay vào, mắt sáng trưng, mà chắc chắn không phải đom đóm nên tôi rất sợ. Bật điện lên thì hóa ra một con bướm tôi chưa từng tận mắt thấy bao giờ”, người chứng kiến cho biết.

Theo anh Trọng Đài, con “bướm hình mặt Phật” này có màu xám đen, phía trên cánh loang lổ các hình thù, thật ra chỉ hơi có nét giống mặt người nếu nhìn kỹ. “Tôi thấy ghê ghê, lên mạng tìm kiếm thì thấy gọi là bướm mặt Phật. Sau đó đuổi mãi nó không đi, mà tôi lại không dám sờ trực tiếp vào. Phải đến gần 2 tiếng, nó mới chịu bay ra ngoài”, anh Đài nói.

Được biết, đây là loại bướm sâu thông thường, tuy nhiên từng trở nên “nổi tiếng” ở Lạng Sơn hồi tháng 6/2013, khiến nhiều người dân cả tin đổ xô đi khấn vái vì cho rằng “Phật hiển linh”. Dù vậy, ở các đô thị rất ít khi xuất hiện loại bướm “lạ” này.

 

https://tinmoi.vn/do-xo-xem-khan-vai-doi-buom-la-co-hinh-mat-phat-dau-san-chua-011270389.html

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news