Tin mới

Xôn xao chuyện "khảo sát" giáo viên bằng đề thi HSG lớp 9

Thứ bảy, 19/12/2015, 22:47 (GMT+7)

Thông tin phòng GD-ĐT TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) dùng đề thi HSG cho lớp 9 của các trường THCS làm đề “khảo sát” trình độ của giáo viên trên địa bàn huyện đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thông tin phòng GD-ĐT TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) dùng đề thi HSG cho lớp 9 của các trường THCS làm đề “khảo sát” trình độ của giáo viên trên địa bàn huyện đang thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Cụ thể, chiều 16/12, Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cho học sinh lớp 9 của các trường THCS trên địa bàn. Khoảng thời gian diễn ra kỳ thi này thì các giáo viên cũng đang làm bài khảo sát ở một địa điểm khác. Thế nhưng, điều đáng nói là cả hai cuộc thi sử dụng chung một đề. Thông tin trên thu hút sự quan tâm của dư luận địa phương với nhiều ý kiến trái chiều.

Xôn xao chuyện khảo sát giáo viên bằng đề thi HSG lớp 9

Bà Lê Thị Kim Oanh - một giáo viên tham gia buổi "khảo sát"

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Người đưa tin, nhiều giáo viên lại cho rằng việc phòng tổ chức cho các thầy cô làm đề thi sẽ giúp các giáo viên có thể nâng cao khả năng chuyên môn.

“Tôi là giáo viên dạy và trực tiếp bồi dưỡng học sinh giỏi lâu năm. Theo tôi, học sinh cũng như giáo viên, có động lực, trao đổi chuyên môn mới nâng cao được chất lượng. Là giáo viên cũng sắp đến tuổi về hưu rồi, tôi thấy buổi sinh hoạt vừa qua rất thoải mái, giúp các giáo viên thêm chuyên sâu hơn về chuyên môn”, bà Lê Thị Kim Oanh - một giáo viên tham gia buổi "khảo sát" nói. ".

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Anh, Phó phòng GD&ĐT TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khẳng định: buổi đơn vị này xắp xếp cho các giáo viên làm đề thi của học sinh giỏi không phải là khảo sát giáo viên mà chỉ là cuộc sinh hoạt chuyên môn liên trường THCS để đánh giá đề thi. 

"Nếu đã là kì thi thì phải có giám thị, có quy chế thi... nhưng chúng tôi không hề làm vậy”, ông Trí Anh nói và cho biết trước khi tổ chức buổi sinh hoạt này phòng cũng đã trình bày rất rõ quan điểm.

Cũng theo ông Anh, cũng có giáo viên thắc mắc và không đồng tình với cách làm này nhưng đó chỉ là số ít, còn lại đa số các giáo viên đều rất thoải mái bởi phòng không khắt khe về việc có làm được hay không, mục đích của phòng chỉ là để các thầy cô hiểu sâu hơn về chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news