Tin mới

Xôn xao clip bún khô và bánh tráng đốt cháy rực lửa như củi khô

Thứ tư, 23/07/2014, 16:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây trên mạng xuất hiện một clip quay cảnh\nbún khô và bánh tráng trộn cháy rừng rực như đốt củi khô khiến dân mạng hoảng\nhồn.

(Tinmoi.vn) Mới đây trên mạng xuất hiện một clip quay cảnh bún khô và bánh tráng trộn cháy rừng rực như đốt củi khô khiến dân mạng hoảng hồn.

 

Theo lời nhân vật trong clip thì do coi một clip trên Facebook về việc bún và bánh tráng đốt bị cháy như có nilon, chị đã mua 2 món ăn khoái khẩu này về đốt thử.

Kết quả đúng như chị đoán, cả 2 món này đều cháy rực như đốt củi khô. NHân vật trong clip cũng luôn miệng khẳng định bún và bánh tráng cháy như vậy là do chúng được làm từ nilon chứ không phải bột mì hay bột gạo. Và mùi nhận được sau khi đốt là như có mùi giấy vàng mã. Nhân vật trong clip cũng liên tục nhắc người xem cẩn thận khi ăn.

Ngay khi clip được đăng tải, đã có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh hiện tượng này. Theo đó, phần đông cho rằng đây là hiện tượng bình thường, người xem không nên vội tin mà ảnh hưởng đến người bán hàng.

Hình ảnh cắt từ clip

Một bạn đọc cho biết: “Hồi bé mìình vẫn hơ hơ bánh tráng, bánh đa, qua lửa cho có phồng giòn vàng lên rồi ăn như này suốt. Có nilon thì khói của nó màu đen và có mùi khét chứ ko phải mùi giấy”.

Một độc giả khác cũng đồng tình: Không có gì là đặt biệt trong clip. Tinh bột là loại polime tự nhiên đốt cháy là bình thường, cũng giống như nilon (polime tổng hợp), nhưng nilon đốt ra khói đen. Đừng nghe đồn tào lao rồi làm khổ mấy người bán”.

Trong đó, có một lời giải thích nhận được nhiều like nhất từ cộng động mạng: “100% bún khô đều cháy...những ván cục đen rũ xuống hoặc nhỏ giọt..đó là đường glucozo có trong bột gạo + với bột dẻo chất tạo độ dai làm cho bún khó bị bẻ gãy khi cháy làm cho chúng nóng chảy nên vậy thôi (chất tạo độ dai chủ yếu là bột mì).

Các bạn cứ thử đem 1 bao nilon ra đốt xem khói nó màu gì-mình cá là 100% là khói màu đen dù cho bao nilon là màu trắng...còn cái mà các bạn ấy đang đốt có khói màu trắng bốc lên đó là màu của bột gạo để làm bún.

Nghe mùi giấy tiền vàng bạc-->glucozo-tinh bột là thành phần chính của gạo. Bạn thử đem 1 khúc cây đốt lên và 1 nắm gạo đốt lên xem có mùi khói có giống nhau không?”

Nhiều lời bình luận khác cũng đồng quan điểm, cho rằng ví dụ đơn giản trên chưa thể kết luận bún và bánh tráng được làm từ nilon, người làm clip chưa hiểu thực hư đã đăng clip lên mạng, rất dễ gây khó dễ cho những người làm bún khô hay bánh tráng khô.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news