Tin mới

Xôn xao cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng

Thứ năm, 03/05/2018, 14:12 (GMT+7)

Những ngày qua, một đám cưới ở Sóc Trăng gây xôn xao dư luận vì cô dâu mới có 13 tuổi

Những ngày qua, một đám cưới ở Sóc Trăng gây xôn xao dư luận vì cô dâu mới có 13 tuổi.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết, địa phương đã nắm được thông tin trên về trường hợp vợ chồng ông H.V.M và bà N.T.Y.N (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông S.V và bà T.T.S (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Tuy nhiên, địa phương phát hiện trong giấy khai sinh, “cô dâu” chỉ mới 12 tuổi 5 tháng, hiện đang học lớp 6 nên đã thành lập đoàn đến vận động gia đình dừng việc làm lễ cưới.

“Do sự việc xảy ra ở hai địa phương khác nhau nên chúng tôi có phối hợp với các cán bộ tư pháp của thị trấn Kế Sách để thực hiện vận động. Tuy nhiên, cán bộ xã đến nhà bà N. 2 – 3 lần nhưng không có ai ở nhà”, ông Ngữ nói.

Hình “cưới” của chú rể và cô dâu nhí ở Sóc Trăng. Ảnh TPO

Theo ông Ngữ, ngày 2/5, gia đình bà N. đã tổ chức tiệc nhưng vân chưa xác định là lễ cưới hay lễ đính hôn. Theo đó, tùy theo tính chết sự việc chính quyến sẽ có hướng giải quyết.

Cũng trao đỏi với VTC News, ông V. (cha chú rể) cho biết, con trai ông và cô con dâu hiện tại chỉ "quen" trong vòng 2 tháng. Thời điểm đó ông còn chưa hay biết thì đột nhiên gia đình Ng. qua tận nhà và bắt phải tổ chức lễ đính hôn.

“Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ nên sợ có chuyện gì xảy ra thì con tôi vi phạm pháp luật. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa Ng. đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng”, ông V. than thở.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news