Tin mới

Xôn xao đám cưới của cô dâu 14 tuổi với con trai của phó chủ tịch xã

Thứ bảy, 10/10/2015, 08:39 (GMT+7)

Gia đình một phó chủ tịch xã tại Hà Tĩnh đã tổ chức đám cưới linh đình cho con trai 21 tuổi và đón cô dâu 14 tuổi.

Gia đình một phó chủ tịch xã tại Hà Tĩnh đã tổ chức đám cưới linh đình cho con trai 21 tuổi và đón cô dâu 14 tuổi.

Vào ngày 8/10, gia đình ông Nguyễn Văn Tường- Phó chủ tịch xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã tổ chức đám cưới linh đình cho con trai là N.Th.V (21 tuổi). Đám cưới đã khiến dư luận địa phương xôn xao bởi lẽ cô dâu chỉ mới 14 tuổi.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trọng Sơn- Chủ tịch xã Hương Minh cho biết, cô dâu nhí tên Đ.Th.M.T (xóm 6, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang). Hiện T. sinh ngày 17/3/2001, mới 14 tuổi, chưa đến tuổi lấy chồng. Ông Sơn cũng cho hay, do gia đình cô dâu không thông báo tổ chức đám cưới, nếu biết sớm xã có biện pháp ngăn cấm.

Xôn xao đám cưới của cô dâu 14 tuổi với con trai của phó chủ tịch xã

Ông Nguyễn Trường Thọ (chủ tịch xã Hương Quang), đã xác nhận chuyện ông gia đình Phó chủ tịch xã Nguyễn Văn Tường tổ chức đám cưới cho con trai lấy cô dâu 14 tuổi.

“Chính quyền có biết ông Tường gửi giấy mời dự đám cưới con trai. Do cô dâu người xã khác nên không biết bao nhiêu tuổi. Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo”, ông Thọ chia sẻ. Cũng theo ông Thọ, sở dĩ ông Tường tổ chức đám cưới đón cô dâu nhí 14 tuổi là do cô dâu vừa cưới đã có bầu, vì vậy cậu con trai mới yêu cầu cha mẹ tổ chức đám cưới.

Trong khi đó, trao đổi trên báo VnExpress, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xác nhận việc gia đình Phó chủ tịch xã Hương Quang tổ chức đám cưới cho con trai út 21 tuổi, và đón con dâu nhí 14 tuổi.

Sai phạm của ông Tường khi tổ chức tảo hôn cho con đã quá rõ. Chúng tôi đang để ông Tường lo toan việc cho gia đình sau đám cưới. Đầu tuần tới sẽ yêu cầu viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật”, ông Quang cho hay.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news