Tin mới

Xôn xao đám cưới đồng tính nam ở miền Tây

Thứ năm, 03/12/2015, 16:54 (GMT+7)

"Cô dâu" tên Hữu (21 tuổi, người địa phương) lên xe hoa với anh Minh quê Bến Tre. Đám cưới của hai người cùng giới gây xôn xao miền Tây.

Gần hai tuần qua, người dân huyện Thoại Sơn (An Giang) không ngớt bàn tán về đám cưới đồng tính ở xã Bình Thành. "Cô dâu" tên Hữu (21 tuổi, người địa phương) lên xe hoa với anh Minh quê Bến Tre.

Ông Nguyễn Hữu Nhơn (cha của Hữu) cho biết, con mình với chàng rể 35 tuổi quen nhau qua mạng xã hội. Lúc đó, anh Minh đang làm việc tại Bình Dương, cách nhà "cô dâu" khoảng 300 km.

Tụi nó trò chuyện với nhau thấy tâm đầu ý hợp nên Minh thường chạy xe máy về Thoại Sơn thăm con tôi. Ở quê, Hữu có nghề trang điểm cô dâu, còn Minh làm quản lý nhà hàng. Lúc nào rảnh, chúng luân phiên vượt hàng trăm cây số đi thăm nhau", ông Nhơn nói.Theo người cha, lúc các con muốn tổ chức đám cưới, ông Nhơn rất băn khoăn vì sợ bị chính quyền địa phương phạt hành chính. Thương con, ông đến UBND xã Bình Thành hỏi và rất vui khi được cán bộ tư pháp trả lời rằng, việc tổ chức đám cưới đồng tính không vi phạm pháp luật.

"Trước đây, Minh xuống nhà tôi chơi hoài. Lúc đầu, tưởng tụi nó là bạn bè bình thường nhưng một ngày nọ, thằng Minh cầu hôn thằng Hữu, vợ chồng tôi nghe mà muốn xỉu", ông Nhơn chia sẻ.

Tuy đám cưới đồng giới nhưng ông Nhơn không tổ chức qua loa mà làm đúng theo lễ nghi truyền thống, có bái lạy tổ tiên, đeo nhẫn cưới... Phía thông gia, ngoài việc đến dự chung vui với "vợ chồng" Minh - Hữu, cũng mang đầy đủ lễ cưới đến "đón dâu" vào ngày 1/12.

Sau đám cưới, một người bạn của đôi "uyên ương" đã đưa hình ảnh của cặp đôi đồng tính này lên Facebook. Hiện, Facebook này nhận trên 32.000 lượt thích, hơn 10.000 lượt chia sẻ kèm những lời chúc phúc.

Bà Phạm Hồng Tuyên, cán bộ Tư pháp hộ tịch xã Bình Thành cho biết, lúc Hữu làm đám cưới tại nhà riêng, địa phương có biết. Do luật pháp không cấm người đồng tính tổ chức đám cưới nên địa phương không can thiệp. 

 

Những ngày vừa qua hình ảnh đám cưới của một cặp đôi đồng tính nam ở An Giang đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao.Ngày 24/11, hai chàng trai Lương Minh Lâm (1980 tại Bến Tre, sống tại Bình Dương) và Nguyễn Hữu Nghĩa (1994 tại An Giang) đã tổ chức một lễ cưới giản dị tại huyện Thoại Sơn, An Giang trước sự tò mò của rất nhiều người dân trong vùng.

Ngay sau khi hình ảnh của lễ cưới được chia sẻ trên mạng đã có hàng ngàn bạn trẻ tỏ ra thích thú và ủng hộ sự dũng cảm của cặp đôi dễ thương khi họ đã dám nắm tay nhau, đối mặt với sự thật giữa một vùng quê còn nặng nề tư tưởng kỳ thị như An Giang.

Được biết Minh Lâm hiện đang làm quản lý nhà hàng còn Hữu Nghĩa thì làm chuyên viên trang điểm, cả hai tình cờ quen nhau trên mạng xã hội.May mắn hơn nhiều cặp đôi đồng tính khác, Minh Lâm và Hữu Nghĩa được cha mẹ nhiệt tình ủng hộ. “Đó là cả một quá trình dài đấu tranh tư tưởng với gia đình, thế nhưng hiện tại gia đình đã chấp thuận, tôi cảm thấy hạnh phúc lắm! Vì vậy cả hai sẽ luôn trân trọng và giữ gìn tình cảm thiêng liêng này” - Hữu Nghĩa chân thành chia sẻ.

Lễ cưới được tổ chức theo đúng các nghi thức của một đám cưới bình thường, bao gồm phần lễ và và tiệc, đồng thời sự có mặt đầy đủ của họ hàng hai bên là một điều hạnh phúc mà không phải đám cưới đồng tính nào cũng có được.

 

Ông Trịnh Công Chất - Bí thư chi bộ Khu phố 3, phường 5, TP.Mỹ Tho, là chủ nhà trọ nơi Vinh – Dũng thuê. Ông Chất cho biết: “Vinh tạm trú tại địa phương từ ngày 20/10/2012, sống rất tốt, luôn chấp hành đúng mọi quy định pháp luật. Vinh rất hiền, hoạt bát, thích làm đẹp, trông rất sành điệu. Vinh không hút thuốc hay rượu chè bê tha mà chỉ biết chí thú làm ăn. Cách đây không lâu, Vinh còn khoe vừa tậu 1 xe tay ga đắc tiền nhãn hiệu Vespa màu cam đời mới nhất mà TP.Mỹ Tho vừa nhập về. Đồng thời, Vinh có cả xe tải 4 bánh và tự lái nhằm phục vụ cho công việc kinh doanh của mình”.

Theo luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi năm 2014 đã bỏ quy định “cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính”, nhưng sẽ không được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp xảy ra. Cũng theo Luật hôn nhân và gia đình 2014, độ tuổi kết hôn của nam nữ phải là từ đủ 18 tuổi đối với nữ và đủ 20 tuổi đối với nam (trước đây chỉ ghi là nữ 18 tuổi, nam 20 tuổi).
Theo Thanh Lâm (Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news