Tin mới

Xôn xao đám cưới đồng tính nam ở miền Tây

Thứ năm, 03/12/2015, 19:39 (GMT+7)

Một đám cưới đồng tính nam vừa được tổ chức ở miền Tây đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Một đám cưới đồng tính nam vừa được tổ chức ở miền Tây đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Đám cưới đồng tính nam đặc biệt này được tổ chức vào ngày 24/11, tại huyện Thoại Sơn, An Giang. "Cô dâu" tên Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1994, tại An Giang), và chú rể tên Lương Minh Lâm (SN 1980, tại Bến Tre, sống tại Bình Dương.[mecloud]iau91LARob[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Đời Sống & Pháp luật, hiện "chú rể" Minh Lâm đang làm quản lý nhà hàng, còn "cô dâu" Hữu Nghĩa đang làm chuyên viên trang điểm. Cả hai tình cờ quen nhau qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm. Thời gian yêu nhau, cặp đôi này đã phải vượt qua nhiều khó khăn, đấu tranh tư tưởng với gia đình.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Hữu Nhơn (cha của Hữu) cho hay: "Trước đây, Minh Lâm xuống nhà tôi chơi hoài. Lúc đầu, tưởng tụi nó là bạn bè bình thường nhưng một ngày nọ, thằng Minh Lâm cầu hôn thằng Hữu Nghĩa, vợ chồng tôi nghe mà muốn xỉu".

Xôn xao đám cưới đồng tính nam ở miền Tây. Ảnh Zing

Mặc dù là đám cưới đồng tính, nhưng được hai bên gia đình tổ chức theo đúng các nghi thức của một đám cưới truyền thồng thông thường, bao gồm phần lễ có bái lạy tổ tiên, đeo nhẫn cưới...và đón dâu, ngoài là còn tổ chức tiệc để chung vui với hai bên họ hàng.

Được biết, theo luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi năm 2014 đã bỏ quy định “cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính”, nhưng sẽ không được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp xảy ra. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news