Tin mới

Xôn xao dòng chữ "Thu mua lợn ốm" xuất hiện tràn lan trên tường nhà dân

Thứ năm, 21/05/2015, 11:24 (GMT+7)

Trên khắp các con đường, ngõ hẻm của làng Bèo, đâu đâu cũng thấy xuất hiện dòng chữ sơn trắng nguệch ngoạc với nội dung “Thu mua lợn ốm” cùng với số điện thoại liên hệ khiến người dân địa phương hoang mang.

Trên khắp các con đường, ngõ hẻm của làng Bèo, đâu đâu cũng thấy xuất hiện dòng chữ sơn trắng nguệch ngoạc với nội dung “Thu mua lợn ốm” cùng với số điện thoại liên hệ khiến người dân địa phương hoang mang.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, những ngày qua, người dân làng Bèo (xã Tiên Ngoại, Duy Tiên, Hà Nam) đã đặt nhiều nghi vấn về việc xuất hiện những dòng chữ lạ trên tường nhà dân với lời rao thu mua lợn ốm. Đặc biệt, theo các hộ dân trong làng, không ai biết được người nào đã viết dòng chữ kia và cũng không ai phát hiện được kẻ lạ mặt viết lúc nào.

Một hộ nuôi lợn trong làng - ông Nguyễn Văn Toán (54 tuổi) tỏ rất bất bình: "Khoảng 3, 4 tháng nay, tường nhà nào trong thôn cũng bị viết như vậy. Ngay ở gia đình nhà tôi, tối qua chẳng thấy gì, sáng ra cho lợn ăn đã thấy dòng chữ “Thu mua lợn ốm” và cả số điện thoại bên dưới”.

Lợi dụng lúc đêm tối ít người để ý, anh này đã đến làng Bèo, dùng sơn trắng để viết những dòng chữ trên

Cũng theo ông Toán, người viết những dòng chữ này có thể không phải là người trong huyện vì lâu nay, mỗi khi có nhu cầu bán lợn, các hộ chăn nuôi lợn trong làng đều gọi thợ buôn ở thôn Hòa Trung, xã Tiên Nội sang bán từng đàn. Hơn nữa, những người buôn lợn với người dân trong làng Bèo đều quen biết nhau cả, ai cũng có số lái buôn nên loại trừ khả năng là người quen biết.

Ông Toán cho rằng việc nhiều người đăng tin mua lợn ốm, chết hoặc gần chết trong làng là để tuồn ra thị trường trong, ngoài tỉnh.

Nhận được những phản ánh của người dân trong thôn về dòng quảng cáo mua lợn ốm, ông Nguyễn Tiến Giang – trưởng thôn Thượng cho biết, đã tham gia xác minh sự việc, tránh việc nhân dân bị hoang mang. Và sau một vài lần trao đổi qua số điện thoại trên tường, người đàn ông bí mật là chủ nhân của số điện thoại trên tường đã lộ diện.

Theo như tìm hiểu, người bí mật tự xưng là Bích, hiện tại đang sống tại làng Hòa Khê, thuộc một xã của huyện Phú Xuyên, Tp.Hà Nội. Người đàn ông này đã nhận mình chính là người đã viết những dòng chữ trên. Lợi dụng lúc đêm tối ít người để ý, anh này đã đến làng Bèo, dùng sơn trắng để viết những dòng chữ trên.

Lý do được người này đưa ra là do biết đây là nơi chăn nuôi lợn lớn nhất xã Tiên Ngoại cũng như các vùng lân cận, nên sẽ có nguồn cung cấp lợn đáp ứng được lượng hàng anh ta cần.

Mặc dù chưa “mục kích” được kẻ dám “cả gan quảng cáo” mua lợn ốm tại làng Bèo nhưng trước sự quyết liệt vào cuộc của trưởng thôn Giang, “người đàn ông bí ẩn” kia đã phải xin xuống địa bàn để xóa những dòng chữ mình đã viết.

Về phía trưởng thôn Nguyễn Tiến Giang, ông cho biết đối tượng viết biển quảng cáo thu mua lợn đã xin xóa những dòng chữ và giải quyết triệt để vấn đề.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news