Tin mới

Xôn xao tin đồn "đá thần" hiển linh cho số đề trúng trăm triệu

Thứ năm, 22/09/2016, 17:11 (GMT+7)

Cho rằng "đá thần" hiển linh cho số đề, hàng nghìn người dân đã kéo đến để thắp nhanh, khấn vái khiến mất an ninh trật tự tại địa phương.

Cho rằng "đá thần" hiển linh cho số đề, hàng nghìn người dân đã kéo đến để thắp nhanh, khấn vái khiến mất an ninh trật tự tại địa phương.

Theo tin tức được báo Người Lao Động đăng tải, "đá thần" hiển linh cho số đề vốn được đặt sau lưng tượng Phật trong chùa Châu Long (xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Xôn xao tin đồn "đá thần" hiển linh cho số đề trúng trăm triệu. Ảnh báo Người Đưa Tin

Từ khi hòn đá xuất hiện, nhiều người kháo nhau đó là "đá thần", nếu cúng bái trên hòn đá sẽ hiện số. Theo số này, nhiều người đã trúng đề, có người trúng cả trăm triệu đồng. Thời điểm xin số từ 10 giờ đến 12 giờ. Nghe tin đồn trên, hàng nghìn người khắp nơi đã đổ về đây xin lộc và hành nghề mê tín dị doan.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho địa phương, chính quyền xã đã xin phép ban trị sự chùa Châu Long di chuyển hòn đá về trụ sở cất giữ.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, thầy Thích Thông Nghiêm, trụ trì chùa Châu Long khẳng định, hòn đá được cho là "đá thần" không có gì quý cả.

Theo thấy Thích Thông Nghiêm, cách đây nhiều năm trước, chùa có đào móng dựng tượng phật bồ tát Quan thế âm. Khi đào thì phát hiện một hòn đá khá to. Sau đó  nhà chùa đã quyết định đặt hòn đá phía sau lưng tượng Phật và thắp nhanh thờ cúng để ghi nhớ công đức của những phật tử đã có công dựng chùa.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Tòng, Phó chủ tịch UBND xã Vạn Hưng cũng khẳng định: "Hòn đá chẳng có gì đặc biệt. Từ khi đưa về trụ sở xã đến nay chả có hiện tượng gì. Chỉ làm do người dân đồn thổi, kèm theo một số người mê tín dị đoan nên nhiều người tụ tập về địa bàn xã".

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news