Tin mới

Xôn xao tờ lịch Vua "rút kiếm đuổi rùa" của Ngân hàng SHB

Thứ hai, 20/01/2014, 14:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cư dân mạng đang xôn xao về một bức ảnh chụp tờ lịch được cho là của Ngân hàng SHB, với thông tin lý giải nguồn gốc tên gọi Hồ Hoàn Kiếm là do nhà Vua rút kiếm đuổi rùa và bị rùa ngậm lấy rồi lặn mất xuống lòng hồ.>>> Bắt một Tổng giám đốc chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SHB>>> Vinashin sẽ xử hết nợ vào đầu năm 2014?

(Tinmoi.vn) Cư dân mạng đang xôn xao về một bức ảnh chụp tờ lịch được cho là của Ngân hàng SHB, với thông tin lý giải nguồn gốc tên gọi Hồ Hoàn Kiếm là do nhà Vua rút kiếm đuổi rùa và bị rùa ngậm lấy rồi lặn mất xuống lòng hồ.

 

Nội dung trên tờ lịch ghi ngày Tết Dương lịch (1/1/2014) được in như sau: “Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) gắn liền với truyền thuyết Rùa Thần đòi gươm. Một lần nhà vua dạo chơi bằng thuyền trên hồ gặp một sinh vật là Rùa lớn nổi lên bơi về phía Ngài, bấy giờ Vua liền rút gươm ra để xua Rùa đi nơi khác, nhưng Rùa bất ngờ ngậm lấy thanh gươm rồi lặn xuống lòng hồ. Từ đó hồ được đặt tên là Hồ Hoàn Kiếm”.

Hình chụp tờ lịch được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook

Hình chụp tờ lịch được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook

Cư dân mạng bất ngờ với thông tin trên tờ lịch này và đang liên tục chia sẻ cho nhau cùng những bình luận có ý nghi ngờ về tính xác thực. Nhiều người cho rằng, đây là một trò Photoshop của một người thích đùa. 

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên chiều 20/1, đại diện Ngân hàng SHB đã xác nhận thông tin trên tờ lịch là có thật và cho rằng đó là lỗi biên tập khi sản xuất lịch để tặng khách hàng. Đồng thời, người đại diện này cũng cho biết sẽ có thông cáo chính thức gửi đến các cơ quan báo chí trong ngày hôm nay.

Dũng Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news