Mới đây, dư luận bức xúc khi một nhà hàng ở Nha Trang chặt chém khách du lịch Malaysia dĩa trứng xào cà chua với giá 500 nghìn đồng/dĩa, đậu bắp luộc 300 nghìn đồng/dĩa, đậu hà lan xào tỏi 300 nghìn đồng, cơm trắng có giá đến 200 nghìn đồng/phần…
Ngày 8/2, một hóa đơn tính tiền của nhà hàng Hưng Phát được phát tán lên mạng xã hội Facebook với tổng giá trị là 9 triệu 2 trăm nghìn đồng. Từ hình ảnh cho thấy, hóa đơn được xuất từ ngày 7/1 (tức ngày mồng 3 Tết).
Điều khiến dư luận bức xúc là trong hóa đơn giá của các món ăn rất đắt đỏ. Cụ thể một dĩa trứng xào cà chua được tính với giá 500 nghìn đồng/dĩa, đậu bắp luộc 300 nghìn đồng/dĩa, đậu hà lan xào tỏi 300 nghìn đồng, cơm trắng có giá đến 200 nghìn đồng/phần…
Hóa đơn của Nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt chém" du khách - Ảnh FB |
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Hữu- chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa - cho biết: "Khi chúng tôi đến nhà hàng Hưng Phát chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết. Khi đoàn kiểm tra thì nhà hàng đóng cửa và không liên lạc được với chủ nhà hàng. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh, kiểm tra để có hướng xử lý".
Trong khi đó, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, bà không nhận được phản ánh từ du khách trong vụ việc của nhà hàng Hưng Phát đang lan truyền trên các trang mạng xã hội.
Bà Thanh mong muốn du khách nếu có bức xúc về việc chặt chém hoặc những vấn đề về dịch vụ du lịch hãy gọi vào đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Hà Trang (tổng hợp)