Tin mới

Xôn xao việc thầy giáo tát học sinh tụ máu não phải nhập viện điều trị

Thứ sáu, 19/01/2018, 08:33 (GMT+7)

Mới đây, một thầy giáo dạy thể dục bị phụ huynh tố vì đã đánh vào đầu khiến con mình phải nhập viện nhưng lại không có thái độ thiện chí thăm hỏi và đền bù .

Mới đây, một thầy giáo dạy thể dục bị phụ huynh tố vì đã đánh vào đầu khiến con mình phải nhập viện nhưng lại không có thái độ thiện chí thăm hỏi và đền bù .

Gần hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc thầy giáo dạy môn thể dục tại Trường THCS Xuân Sơn (Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đánh học sinh là em C.K.C. (SN 2003, trú tại khu Xuân Viên 3, phường Xuân Sơn, Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, học sinh lớp 9B – Trường THCS Xuân Sơn) bị chấn thương nhập viện điều trị.

Theo thông tin chia sẻ từ người nhà em học sinh trên, mặc dù C. bị thầy giáo đánh khiến phải nhập viện, chi phí điều trị lên đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi gia đình liên hệ với thầy Ch. để làm sáng tỏ vấn đề và yêu cầu giáo viên này phải có trách nhiệm thì bị thầy Ch. từ chối với lý do khó khăn, đồng thời, việc thăm hỏi cũng tiến hành qua loa...

Cường được đưa vào bệnh viện điều trị. Ảnh FBNV

Ngay sau được đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó, nhiều người bày tỏ sự bất bình vì sự việc cũng như thái độ của thầy Ch. sau khi sự việc xảy ra.

Theo thông tin từ Saostar, ngày 18/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu UBND thị xã Đông Triều xác minh làm rõ thông tin liên quan, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, UBND thị xã Đông Triều đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an thị xã Đông Triều đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sự việc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Thời Đại, ông Nguyễn Văn Kỳ - Chủ tịch UBND phường Xuân Sơn xác nhận thông tin và cho biết, hiện Công an Thị xã đang điều tra, làm rõ.

Theo báo cáo từ UBND Thị xã Đông Triều, vào ngày 9/1/2018, tại trường THCS Xuân Sơn, tiết 3, môn Thể dục của lớp 9B, do thời tiết trời mưa lạnh nên giáo viên Nguyễn Văn Ch. (là giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn bộ môn Thể dục) cho học sinh học trong lớp.

Vào thời điểm này, học sinh Cao Kiên C. đã phạm lỗi tự ý chuyển đổi chỗ ngồi, gây mất trật tự trong lớp; sau khi nhắc nhở, thầy Nguyễn Văn Ch. đã tát vào má em C. 2 cái mà không biết trước đó em C. bị tổn thương ở đầu.

Tối ngày 9/1, em Cường bị đau đầu nặng, gia đình cho đi khám tại Trung tâm y tế Đông Triều; qua khám, thực hiện các xét nghiệm, Trung tâm y tế Đông Triều kết luận em Cường bị tổn thương ở vùng đầu, gây tụ máu não.

Qua tường thuật của em Cường về sự việc, gia đình đã quy trách nhiệm cho thầy Nguyễn Văn Chức gây ra chấn thương cho em Cường. Sau đó, đại diện gia đình đã báo cáo sự việc cho nhà trường vào chiều ngày 10/1.

Đến chiều 14/1, gia đình chuyển đưa Cường lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để phẫu thuật hút dịch. Đến nay, Cường đã xuất viện về nhà, tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Về phía thầy Chức, khi gia đình học sinh báo sự việc qua giáo viên chủ nhiệm, thầy Chức đã có mặt kịp thời để cùng gia đình chăm sóc sức khỏe cho em từ lúc nhập viện cho đến nay.

Về phía nhà trường, đại diện Ban Giám hiệu đã đến gia đình em Cường hỏi thăm và động viên. Đồng thời trao đổi, thống nhất với gia đình về hướng giải quyết vụ việc khi em Cường điều trị xong.

Cũng thông tin trên Dân Trí, cùng ngày, UBND thị xã Đông Triều đã chỉ đạo tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Nguyễn Văn Chức để phục vụ công tác xác minh. Đồng thời giao Công an thị xã vào cuộc điều tra, phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Nội vụ làm rõ vụ việc báo cáo UBND thị xã để chỉ đạo xử lý theo đúng quy định và kịp thời thông tin tới dư luận.

UBND thị xã cũng yêu cầu nhà trường và giáo viên tiếp tục phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe của em Cường. Làm tốt công tác tư tưởng đối với gia đình em Cường về hướng xử lý đối với vụ việc theo đúng quy định. Đồng thời, có biện pháp kèm cặp, bổ sung kiến thức các môn học cho em Cường sau khi xuất viện để đảm bảo theo kịp chương trình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news