Tin mới

Xót xa bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa giữa trời đông giá buốt

Thứ hai, 25/12/2017, 22:14 (GMT+7)

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh kèm một tờ giấy với nội dung nhờ gửi sư thầy nuôi giúp con.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh kèm một tờ giấy với nội dung nhờ gửi sư thầy nuôi giúp con.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Dân Trí, VTC News, chiều ngày 25/12, thông tin từ cơ quan chức năng phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND phường đã ra thông báo về việc một bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa Tế thuộc địa bàn phường tới toàn thể nhân dân để ai là cha, mẹ hoặc người thân thích của cháu bé thì liên hệ với UBND phường Mạo Khê hoặc sư thầy Thích Đàm Linh - Trụ trì chùa Tế làm thủ tục nhận lại cháu bé.

Bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa. Ảnh Thanh Niên

Trước đó, vào khoảng 18h45 ngày 20/12, tại cổng chùa Tế (khu Vĩnh Sinh, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh), sư thầy Thích Đàm Linh – Trụ trì chùa Tế phát hiện một giỏ nhựa để ở bậc thềm trước cổng chùa.

Sư thầy đến kiểm tra thì phát hiện bên trong giỏ nhựa có một bé gái sơ sinh mặc bộ quần áo màu hồng, quấn bên ngoài một chiếc khăn màu nâu và một số vật dụng khác.

Ngoài ra, trong chiếc giỏ còn có một mảnh giấy với nội dung: “Con sinh cháu nhưng không nuôi được cháu, con gửi sư nuôi giúp con, cháu sinh ngày 15/12/2017 con thành thật biết ơn sư”.

Sự việc ngay lập tức được nhà chùa cấp báo lên chính quyền phường Mạo Khê. Ngay sau đó cơ quan chức năng phường đã có mặt tại chùa, tiến hành lập biên bản đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news