Tin mới

Xót xa bé trai 13 tuổi bị tím đen toàn thân, quần áo cháy tan do bỏng điện cao thế

Thứ ba, 02/06/2015, 15:30 (GMT+7)

Trong lúc vác cần câu đi ngang qua đường điện cao thế, bé trai bị điện phóng thẳng xuống người, toàn thân bốc cháy như đám rạ.

Trong lúc vác cần câu đi ngang qua đường điện cao thế, bé trai bị điện phóng thẳng xuống người, toàn thân bốc cháy như đám rạ.

Đã nhiều đêm thức trắng cùng với nỗi đau đớn của con, sự day dứt vẫn còn nguyên trên gương mặt còn chưa hết bàng hoàng, thảng thốt của anh Bùi Văn Thanh, bố của Bùi Tuấn Anh 13 tuổi (ở An Sinh, Đông Triều, Quảng Ninh) - bé trai bị bỏng nặng do điện cao thế.

Anh ân hận vì đã không để ý tới con nên mới khiến con lâm vào cảnh đau đớn này. Nhìn thấy con quấn băng trắng khắp cơ thể, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc, người cha tội nghiệp khóc lặng.

Theo tin tức trên Tri thức trẻ, trước đó, trưa ngày 26/5, Tuấn Anh đi với 3 anh lớn tuổi hơn cùng xóm đi câu cá ngoài đồng. Trong lúc đi, Tuấn Anh bị là người vác cần câu, lúc đi ngang qua đường điện cao thế, cháu bị điện phóng thẳng xuống người khiến cháu bốc cháy như một bó đuốc. Lúc mọi người phát hiện sự việc, tiến hành dập được lửa và bế cháy xuống ruộng nước thì quần áo của cháu đã bị cháy tan. 3 người anh cùng xóm chỉ bỏng 1 phần, người bị bỏng ở bả vai, người bị bỏng phần chân.

Tuấn Anh vẫn hôn mê  sau hơn 1 tuần nhập viện cấp cứu do bỏng điện cao thế

Chưa hết bàng hoàng vì nỗi đau bỗng dưng ập đến, chị Thảo (mẹ của Tuấn Anh) kể lại trong nước mắt, tai họa xảy đến với con trai trong lúc anh chị vừa đi làm đồng về.

"Từ sáng có nghe cháu nói đi câu cá với các anh hàng xóm. Lúc trưa đi làm đồng về, vừa rửa chân tay xong, nghe hàng xóm báo, vợ chồng chạy như bay ra ngoài đồng, chỗ con bị điện phóng cách nhà có 200m. Lúc đến thì nơi, thấy con đã được người dân bế xuống ruộng" - chị Thảo nghẹn lời.

Theo chị kể, lúc trên đường xuống bệnh viện cấp cứu, Tuấn Anh vẫn tỉnh táo bảo với bố mẹ: "Con đau quá, mắt con mờ quá mẹ ơi"  rồi cháu lịm dần, tới giờ đã 1 tuần, cháu vẫn đang hôn mê.

Thông tin từ bác sĩ Lê Văn Thảo - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Bùi Tuấn Anh cho biết, bé vào viện trong tình trạng sốc nặng do bỏng điện, em bị bỏng trên diện rộng đến 85% cơ thể, trong đó bỏng sâu độ 3 và độ 4 chiếm đến 65%, nên tính mạng của em giờ nguy nan vô cùng. Tuấn Anh đã trải qua 1 lần phẫu thuật và chuẩn bị đối mặt với ca phẫu thuật thứ 2 để cắt bỏ lớp hoại tử, dùng da chỗ này đắp lên da phải cắt bỏ.
"Thú thực, để tiên lượng những ca bỏng điện như thế này rất khó vì khả năng sống sót không cao khi cháu vừa bị bỏng hô hấp, vừa bỏng điện, nhưng còn nước còn tát. Và càng khó khăn hơn gia cảnh của bệnh nhân rất khó khăn, mà điều trị cho những bệnh nhân như trường hợp em Tuấn Anh lại cần nhiều chi phí tốn kém để cứu tính mạng" - bác sỹ Thảo chia sẻ.

Được biết, gia cảnh nhà vợ chồng anh Thanh chị Thảo rất khó khăn. Tuấn Anh có bảo hiểm y tế nhưng với tình trạng bệnh tình như hiện nay, thuốc điều trị chuyên môn ít thuốc nằm trong danh mục thuốc bảo hiểm.

“Mỗi ngày con nằm đây, gia đình tôi phải chi trả 20 triệu đồng. Thú thực, đó là con số quá lớn và không tưởng đối với những người làm nông như chúng tôi. 20 triệu đồng là số tiền mà vợ chồng tôi có khả năng có được khi nhịn ăn nhịn mặc trong 2 năm, với điều kiện nuôi gia súc không chết con nào, mùa màng không mất vụ nào. Vợ tôi mới vay được 100 triệu đồng để đóng cho con. Thôi thì giờ điều chúng tôi mong mỏi nhất và hi vọng nhất đó là con hãy trở về với chúng tôi. Giờ nhìn con hàng đêm bất tỉnh, bất động, tôi nặng lòng lắm. Có thể tôi nằm thay cho con mình không?” anh Thanh nghẹn ngào.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news