Tin mới

Xót xa cảnh gia đình 6 người bị lũ cuốn ở Thanh Hóa

Thứ hai, 05/08/2019, 08:26 (GMT+7)

6 người trong số 12 người mất tích chưa liên lạc được tại bản Sa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) đều cùng trong 1 gia đình.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong, Infonet Vietnamnet cho hay ngày 4/8, UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) xác nhận 12 người mất tích ở bản Xa Ná, xã Na Mèo sau khi lũ quét qua bản thì có đến 6 người trong cùng một gia đình.

Theo đó, gia đình  ông Hà Văn Tiệu có 6 người, 1 người đi làm ăn xa, 5 người còn lại sinh sống ở bản Sa Ná hiện đang mất liên lạc.

Những thành viên trong gia đình gồm:  Hà Văn Tiệu (Tiểu), Hà Thị Bứng, Vi Thị Sống, Hà Văn Quỳnh, Hà Thị Thăm, Hà Văn Chấn.

Bản Xa Ná tan hoang do lũ. Ảnh: Tiền Phong

Vừa rời gia đình đi làm thuê được 1 ngày, anh Hà Văn Vân đã chết lặng khi hay tin cả gia đình bị lũ cuốn mất tích cùng toàn bộ tài sản của gia đình.

Anh Vân vẫn chưa khỏi bàng hoàng cho biết "Sáng 2/8, bố tôi còn chở tôi ra QL 217 bắt xe lên thành phố để đi làm thuê. Tuy nhiên, mới làm được một buổi chiều thì đến sáng hôm sau nghe tin dữ nên tôi tức tốc về ngay. Do nước sông dâng cao, đi đường rừng thì nước suối chảy xiết không thể về nhà xem tình hình thế nào. Lòng tôi như lửa đốt không thể ăn ngủ được, đành ngủ lại ở xã bên cạnh để hôm sau có thể về nhà sớm”.

"Khi nhận được tin báo của gia đình, tôi không tin đó là sự thật vì sáng hôm trước bố vẫn còn chở tôi đi làm, đêm đó vợ tôi vẫn còn gọi điện hỏi thăm sức khỏe và hỏi thăm về công việc thế nào, ai ngờ lại xảy ra sự việc như vậy”, anh Vân thẫn thờ kể lại.

Tình trạng lũ khiến bản Xa Ná cô lập hoàn toàn. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ về nỗi đau xót xa khi chứng kiến cảnh 5 người thân mất tích, ông Hà Văn Tom (SN 1965, chú ruột của Vân) cho biết "Ban đầu có một cơn lũ nhỏ khiến đất đá trôi vào nhà cháu Vân. Thế là anh chị tôi, cùng con gái (chị của Vân-PV) cùng nhau chạy xuống nhà để dọn đất bớt cho cháu dâu. Khi đang dọn thì bất ngờ cơn lũ quét ập đến cuốn trôi cả 6 người trong gia đình đi mất. Lúc ấy, nhiều người vẫn thấy mọi người ngồi trên mái nhà trôi đi 1 đoạn rồi mất tích hẳn luôn”.

Tính đến cuối ngày  4/8, nước lũ trên sông Lò đang rút dần, tuy nhiên, việc tiếp cận với một số bản vùng lũ gặp nhiều khó khăn do đường sá bị phá hủy, nước sông vẫn đang chảy xiết.

Anh Vân bàng hoàng thẫn thờ trước cảnh gia đình 6 người thân bị lũ cuốn mất tích. Ảnh: Infonet

Để có thể tiếp cận được với bản Xa Ná, các lực lượng chức năng phải dùng xuồng để đi quasông Luồng và đi bộ hơn 5 km đường rừng mới tiếp cận được vào Xa Ná.

Người thân mong ngóng tin tức của nạn nhân mất tích sau mưa lũ. Ảnh: Infornet

Sau cơn bão số 3, tình trạng mưa lũ tại Thanh Hóa đã khiến 3 người chết (2 người  ở Mường Lát, 1 người ở Quan Hóa) và 12 người bị mất tích (11 người ở Quan Hóa và 1 người ở Mường Lát); ước tính thiệt hại về tài sản là 136 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news