Tin mới

Xperia Z4 ra mắt: Cấu hình chuẩn "2015"

Thứ hai, 20/04/2015, 20:20 (GMT+7)

Sony đã bất ngờ ra mắt Xperia Z4 tại Nhật Bản bất chấp những tin đồn về sản phẩm này có thể bị dời đến tháng 7.

Sony đã bất ngờ ra mắt Xperia Z4 tại Nhật Bản bất chấp những tin đồn về sản phẩm này có thể bị dời đến tháng 7.

Đúng như những dự đoán, Xperia Z4 thực tế là một bản nâng cấp nhẹ từ Xperia Z3, đồng thời mang phần cứng Qualcomm Snapdragon 810 tương tự như bản tablet. Máy vẫn sở hữu màn hình 5,2" độ phân giải Full HD (không phải 2K) cùng những công nghệ hình ảnh của Sony như X-Reality for Mobile, Triluminos Display. Máy có độ mỏng 6,9mm (gần tương đương với độ mỏng 6,8mm của Galaxy S6 và bằng với iPhone 6).

 

 Sony Xperia Z4 cũng là một chiếc máy có độ mỏng khá ấn tượng với chiều dày chỉ 6,9mm, mỏng hơn 0,45mm so với Xperia Z3

Thiết kế của Xperia Z4 giữ nguyên phong cách của Xperia Z3 với viền nhôm bo tròn, hoàn thiện tốt hơn, thiết kế hai mặt kính với tổng thể mỏng hơn 0,4mm so với Xperia Z3, trọng lượng giảm 8 g còn 144 g. Thiết kế dải loa kép ở mặt trước được làm nhỏ và dài ở cạnh máy, tương tự như Xperia Z2. Tuy nhiên cổng sạc từ quen thuộc từ Xperia Z1 đã bị lượt bỏ, Sony đưa cổng microUSB xuống phía dưới và làm nó kín để đảm bảo tiêu chuẩn chống nước IPX5/IPX8 và bụi IPX6. Nhờ vậy mà hãng cũng phát hành thêm phụ kiện đế sạc sạc microUSB rời.

Máy vẫn sở hữu màn hình 5,2" độ phân giải Full HD, không đi theo xu hướng 2K, chất lượng chúng ta phải chờ khi có sản phẩm thực tế. Camera vẫn giữ nguyên ở độ phân giải 20.7MP, hãng chỉ bổ sung thêm một số tiện ích chụp ảnh mới và giữ nguyên các thông số như dòng sản phẩm trước. Một điểm mới trong âm thanh là công nghệ Bluetooth được tăng cường chất lượng với chuẩn giải mã LDAC do Sony phát triển, nâng cao 3 lần băng thông truyền tải dữ liệu để hỗ trợ truyền tải nhạc Hi-Res thông qua Bluetooth 24-bit/96kHz, tương thích mẫu tai nghe MDR-1ABT mới của Sony.

Sony Xperia Z4 sẽ có mặt ở Việt Nam trong thời gian tới, có thể là cùng thời điểm với chiếc Xperia M4 Aqua trong tháng 6/2015.

Trang Vũ (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xperia Z4 sony Xperia