Tin mới

Xu hướng rời khỏi quê hương của các triệu phú thế giới

Chủ nhật, 03/04/2016, 08:28 (GMT+7)

Tại một số quốc gia các triệu phú đang có xu hướng rời đi và đến sống tại các quốc gia khác. Việc làm này sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế địa phương.

Tại một số quốc gia các triệu phú đang có xu hướng rời đi và đến sống tại các quốc gia khác. Việc làm này sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế địa phương.

Theo nghiên cứu được công bố trên New World Wealth cho biết, dựa vào những thống kê tài sản, khảo sát, phỏng vấn các chuyên gia về nhập cư, các hãng quản lý tài chính và số liệu về visa có thể thấy vào năm 2015, đã có 10.000 triệu phú rời khỏi Pháp, ngược lại Mỹ đón thêm 7.000 người. Đây là năm thứ 3 New World Wealth công bố báo cáo này.

Trong năm 2015, Paris có tới 7.000 triệu phú rời đi. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Paris (Pháp) là thành phố có số người thu nhập cao rời đi nhiều nhất thế giới. Tổng cộng có 7.000 người rời Paris, tương đương 6% triệu phú. Phần lớn các triệu phú này chuyển tới sống tại Anh, Mỹ, Canada, Australia và Israel.

Tại Trung Quốc có tới 9.000 triệu phú, tương đương 1% cả nước rời đi. Tương tự, có 6.000 triệu phú rời khỏi Italy, 4.000 người rời Ấn Độ và 3.000 người rời Hy Lạp.

Bên cạnh các số liệu trên, báo cáo còn chỉ ra rõ số người rời đi khỏi Ấn Độ và Trung Quốc không thực sự đáng lo ngại. Lý do chính từ sự sản sinh triệu phú tại các nước này rất nhanh, số triệu phú mới còn nhiều hơn số triệu phú rời đi. Đến khi chuẩn mực sống tại đây được nâng cao thì người giàu sẽ lại quay trở lại.

Trong khi đó, Australia đón thêm 8.000 triệu phú vào năm ngoái. Tại Mỹ đón thêm 7.000 người và tại Israel là 4.000 người.

Tuy nhiên, việc các triệu phú rời đi khỏi quê hương của họ là một tín hiệu xấu, việc này sẽ ảnh hưởng xấu trực tiếp đến nền kinh tế địa phương, vì người giàu là chủ các doanh nghiệp – người giải quyết lượng lớn việc làm cho người dân và còn nộp khá nhiều thuế cho quốc gia.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news