Tin mới

Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu xuất hiện "làm đẹp" hồ sơ

Thứ ba, 12/05/2015, 11:05 (GMT+7)

Để công tác xét tuyển học sinh vào lớp 6 công bằng, khách quan, hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 sẽ được kiểm tra chéo để ngăn chặn tình trạng làm "đẹp" hồ sơ.

Để công tác xét tuyển học sinh vào lớp 6 công bằng, khách quan, hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 sẽ được kiểm tra chéo để ngăn chặn tình trạng làm "đẹp" hồ sơ.

Ngày 7/5, báo cáo UBND thành phố Hà Nội về tuyển sinh đầu cấp, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đưa ra 3 tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 đối với các trường THCS trên địa bàn thành phố như: Xét năng lực học tập qua học bạ; kết quả của các cuộc thi từ văn hóa đến nhạc họa, thể dục thể thao ... và ưu tiên con em gia đình Chính sách

Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu xuất hiện

Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu xuất hiện "làm đẹp" hồ sơ

Với những tiêu chí này, nhiều phụ huynh đang tỏ ra băn khoăn, lo lắng về tình trạng "chạy" học bạ, làm "đẹp" để phục vụ công tác xét tuyển vào lớp 6.

 Trước nỗi lo này, ông Phạm Văn Đại – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, mới đây, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh để phục vụ cho việc xét tuyển vào lớp 6 được công bằng. 

Theo đó, Sở yêu cầu các Phòng Giáo dục chịu trách nhiệm kiểm tra, chịu trách nhiệm về hồ sơ học sinh lớp 5, ngăn chặn tình trạng tiêu cực làm đẹp hồ sơ để xét tuyển, hồ sơ phải được kiểm tra chéo.

"Nếu trường nào để xảy ra tình trạng sửa điểm, sửa học bạ mà không có giải trình chính đáng thì Sở sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng trường đó, để đảm bảo cho việc xét tuyển vào lớp 6 được diễn ra công bằng", vị phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra các nhà trường để bảo đảm sự công bằng trong tuyển sinh lớp 6. 

"Sở kiên quyết kiểm tra nghiêm ngặt hồ sơ của các em, để không xảy ra tình trạng tiêu cực trong xét tuyển vào lớp 6. Các nhà trường và phụ huynh học sinh hoàn toàn có thể yên tâm vào việc xét tuyển được tiến hành công bằng, chính xác.", ông Đại nói. 

Số lượng dự kiến tuyển sinh vào lớp 6 của thành phố Hà Nội năm học 2015 - 2016 là 102.500 học sinh, so với năm ngoái giảm gần 10.000 học sinh.

Chậm nhất 30/5, toàn bộ kế hoạch về công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố phải được công khai trên website. 

Tâm An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news