Tin mới

Xử phạt hành chính 3 triệu đồng cặp vợ chồng gửi rác Hương Khê đi Sài Gòn

Chủ nhật, 26/11/2017, 15:29 (GMT+7)

Liên quan đến clip ghi lại cảnh người dân Hà Tĩnh treo rác lên các toa tàu để tàu mang đi nơi khác, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết vừa lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 3 triệu đồng đối với cá nhân vi phạm.

Liên quan đến clip ghi lại cảnh người dân Hà Tĩnh treo rác lên các toa tàu để tàu mang đi nơi khác, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết vừa lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 3 triệu đồng đối với cá nhân vi phạm.

Nhiều người dân ở Hương Khê cố chạy theo treo rác lên thân tàu. Ảnh: Cắt từ clip

Theo tin tức trên TTXVN, VOV, ngày 26/11, ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết vừa triệu tập vợ chồng chị N.T.H., (quê xã Gia Phố) và tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 3 triệu đồng đối với vợ chồng chị H., về hành vi “gửi rác” lên các toa tàu.

Tại trụ sở UBND thỉ trấn, 2 vợ chồng này khai nhận, rác thải treo lên tàu không phải của họ. Đó là rác do người dân để gần kiốt kinh doanh gây ô nhiễm nên họ mới treo lên tàu để lợi dụng đoàn tàu chở đi nơi khác.

Chính quyền thị trấn Hương Khê đã lập biên bản xử phạt hành chính người phụ nữ treo rác lên tàu 3 triệu đồng. Còn người chồng của bà này do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên xử phạt cảnh cáo. Ngoài ra còn có một số người khác tham gia trong clip nói trên nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.

Trước đó, ngày 20/11, trên mạng xã hội Facebook có một clip dài hơn 2 phút, với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”. Đoạn clip ghi lại cảnh 2 người đàn ông và 1 phụ nữ xách nhiều bao tải đựng rác thải sinh hoạt treo lên các toa tàu đang dừng tại ga Hương Phố, thị trấn Hương Khê. Đoạn clip sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều lượt người xem, họ đều tỏ thái độ bất bình với hành động của những người dân “gửi rác” lên các toa tàu. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng thị trấn Hương Khê xác định, đoạn clip được ghi tại khu vực gần chợ Sơn, đoạn qua thị trấn Hương Khê. Vào thời điểm người dân treo rác thải lên tàu chở hàng thì đoàn tàu này đang dừng ngoài ga Hương Phố để tránh tàu khác.

Được biết, những người đã có hành vi “gửi rác” lên các toa tàu nói trên là vợ chồng chị N.T.H., trú xã Gia Phố, hiện đang làm nghề giết thịt gà thuê. Người chồng không biết chữ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news