Tin mới

Xử phạt người tung tin 2 du khách Anh mắc Covid-19 từng đưa gái về khách sạn

Thứ tư, 18/03/2020, 19:39 (GMT+7)

Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an Đà Nẵng cho hay vừa xử lý người đăng tin sai sự thật liên quan đến 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19.

Tin từ Tuổi Trẻ báo điện tử Infonet, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an Đà Nẵng cho hay vừa xử lý người đăng tin sai sự thật liên quan đến 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19.

Cụ thể, tài khoản Facebook cá nhân của bà N.T.H (sinh năm 1984, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vào lúc 23h30 ngày 8/3 đăng tải thông tin: "Hai du khách người Anh dương tính với COVID-19 không khai báo chuyện đưa "gái" về mà lễ tân chủ động khai báo với công an; hai cô gái này trú tại khu trọ ở Tiểu La (giờ này đã bị phong tỏa), làm việc quần quật thêm mười mấy khách nữa trong hai ngày, mười mấy khách này lại về nhà và lây lan tiếp ra".

Công an Đà Nẵng tiến hành xử phạt người phụ nữ đưa tin sai sự thật về 2 du khách nhiễm Covid-19 tại thành phố. Ảnh: Tuổi Trẻ

Phòng an ninh chính trị nội bộ đã vào cuộc xác minh, kết quả nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật. Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai du khách người Anh dương tính với Covid-19 không đưa hai cô gái nào về khách sạn Vanda như nội dung bà N.T.H. đăng tải.

Lực lượng công an và y tế có cách ly hai trường hợp trú tại đường Tiểu La là bà N.T.K.T. (nhân viên sân golf Bà Nà) và bà N.T.H. (nhân viên sân golf Montgomerie, Quảng Nam).

Những thông tin này gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vi phạm nghị định 72 của Chính phủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news