Tin mới

Xuân yêu thương trở lại với trẻ em làng SOS Việt Trì

Chủ nhật, 31/01/2016, 10:02 (GMT+7)

Những em bé làng SOS Việt Trì sẽ có thêm một mùa xuân ấm yêu thương bên thầy cô, bạn bè và những tấm lòng hảo tâm.

Những em bé làng SOS Việt Trì sẽ có thêm một mùa xuân ấm yêu thương bên thầy cô, bạn bè và những tấm lòng hảo tâm.

Ngày 3/2/2016, các em kém may mắn tại làng trẻ SOS Việt Trì (Phú Thọ) sẽ lại được đón những tấm lòng hảo tâm đến từ chương trình Xuân Yêu Thương – Bính Thân 2016.

Chương trình Xuân Yêu Thương do Hệ thống thông tin Health+ phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) và Siêu thị điện máy Pico và tổ chức, mới mục tiêu giảm bớt những khó khăn cho các mẹ, các con tại làng trẻ trong những ngày Tết Nguyên đán.

Trong chương trình năm nay, bên cạnh một số đồ dùng học tập và một số vật phẩm dành cho Tết, Siêu thị điện máy Pico dành tặng cho các gia đình trong làng trẻ nhiều đồ gia dụng điện tử - các thiết bị đã qua sử dụng, song vẫn còn tốt, được thu gom từ Chương trình Tống cựu Nghênh tân – Đổi mới lấy cũ tại siêu thị điện máy trong suốt tháng 1/2015 vừa qua, như tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện....

Thực tế khảo sát tại làng trẻ cho thấy, mới chỉ có 2/16 gia đình có máy giặt, 10/16 hộ gia đình có tủ lạnh, tivi cũ, màn hình nhỏ… đều là những vật dụng được tài trợ trong các chương trình Từ thiện các năm trước hoặc được một vài nhà hảo tâm.

Đến với chương trình, Công ty IMC cũng dành tặng các cháu những phút giây sum vầy, đầm ấm bên nồi bánh chưng ngày Tết và buổi giao lưu lửa trại phút cuối ngày - nơi các em nướng khoai, nướng ngô, nấu cháo hay nhảy nhót quanh đống lửa ấm.

Làng trẻ em SOS Việt Trì được khởi công xây dựng năm 1996 và hoàn thành năm 1998. Tính đến nay, làng đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 300 trẻ, trong đó có 9 cháu đã hoà nhập cộng đồng, trong số này có 5 cháu đã lập gia đình riêng, có cuộc sống ổn định...

Hiện, làng trẻ có tổng số: 95 cháu cấp 1, 51 cháu cấp 2, 19 cháu cấp 3 và 11 cháu mẫu giáo. Đa phần các cháu đều là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại khu vực miền núi phía Bắc.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làng trẻ pico plaza