Tin mới

Xuất hiện cá chết hàng loạt tại đảo Phú Quý

Thứ tư, 11/05/2016, 09:48 (GMT+7)

Cán bộ huyện đảo Phú Quý cho biết, cá chết ở khu vực gần bờ có nhiều tảo chết bốc mùi hôi thối. Những bè ở xa bờ không xảy ra tình trạng này.

Cán bộ huyện đảo Phú Quý cho biết, cá chết ở khu vực gần bờ có nhiều tảo chết bốc mùi hôi thối. Những bè ở xa bờ không xảy ra tình trạng này.

Theo tin trên VOV, VTC, Người lao động, hiện tượng cá chết hàng loạt xuất hiện tại khu nuôi trồng thủy sản của bà con ngư dân khu vực Lạch Dù, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) bắt đầu từ hôm 09/5. 

Theo ông Tạ Minh Nhựt - Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, số lượng cá chết trong khu vực khoảng trên 7.200 con, mỗi con nặng từ 300 – 400g. Theo ông Nhựt, khoảng 7 hộ có cá chết, ước tổng thiệt hại hàng tỉ đồng.

Cá mú cọp chết hàng loạt tại đảo Phú Quý. Ảnh: VOV

"Các hộ thiệt hại nặng nhất là ông Võ Liển ở thôn Đông Hải, xã Long Hải nuôi 6.000 con cá mú cọp trong 18 ô nhưng đã chết hết hơn 4.000 con, hộ bà Nguyễn Thị Nhơn có hơn 1.500 con cá mú đỏ chết..." - ông Nhựt cho hay.

Xem thêm video:

Cũng theo vị Chủ tịch huyện, sau khi xảy ra hiện tượng cá chết, người dân cho rằng nguyên nhân do thiếu ô xy kết hợp với tảo chết gây ra. Vì vậy, trước mắt, người dân tăng cường sục khí để cứu vãn đàn cá.

Được biết, ngày 11-5, UBND huyện Phú Quý tỉnh Bình Thuận sẽ gửi báo cáo, đề nghị tỉnh hỗ trợ cho ngư dân bị thiệt hại.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news