Tin mới

Xuất hiện chìa khóa vạn năng mở được mọi loại cửa ôtô

Thứ ba, 15/11/2016, 13:33 (GMT+7)

Một thiết bị điện tử giải mã hiện đại được rao công khai trên các trang mua bán trực tuyến với giá 600 bảng Anh (khoảng 17 triệu) kèm quảng cáo mở được mọi loại xe.

Một thiết bị điện tử giải mã hiện đại được rao công khai trên các trang mua bán trực tuyến với giá 600 bảng Anh (khoảng 17 triệu) kèm quảng cáo mở được mọi loại xe.

Theo báo Mirror, nạn trộm xe ôtô ở Anh đang xảy ra nhiều hơn những trường hợp mất xe, hoặc đồ trong xe, bởi loại chìa khóa vạn năng. Thiết bị này gồm một phần giống như các loại chìa khóa xe thông thường, dùng để mở các loại xe cũ và một bộ phận hack bổ sung, dùng trong trường hợp mục tiêu là những chiếc xe có hệ thống chống trộm hiện đại.

Phôi làm chìa mở khoá các xe kiểu cũ của một tay trộm ở Mỹ.

Theo Hiệp hội thợ khóa Anh, thiết bị này hoàn toàn hợp pháp với các thợ khóa. Tuy nhiên, vấn đề là nó được rao bán công khai và ai cũng có thể mua. Các trang bán hàng còn đính kèm video hướng dẫn sử dụng. Nạn nhân gần nhất của thiết bị này là một nhà thầu xây dựng ở Anh. Chiếc Ford Transit của ông bị phá khóa và tên trộm lấy đi lượng hàng hóa bên trong trị giá đến 10.000 bảng Anh. Tệ hơn nữa, ông này cho biết công ty bảo hiểm không chịu chi trả do nạn nhân không chứng minh được là xe bị phá khoá (không có dấu hiệu cậy phá) hay do mình quên không khoá cửa xe.

Hiện nay, giải pháp duy nhất mà cảnh sát và Bộ Nội vụ Anh đang áp dụng là hạn chế việc thiết bị này phổ biến trên thị trường như kêu gọi người dân tố cáo các trang web bán loại chìa này và kêu gọi các nhà sản xuất xe nâng cấp hệ thống an ninh cho sản phẩm của mình để ngăn cản những tên trộm.

Tại Việt Nam đã từng xuất hiện một loại chìa khóa vạn năng có thể mở được nhiều loại khóa cơ học, tuy nhiên do công nghệ hiện đại phát triển kèm công nghệ điện tử nên looaij khóa này gần như bị khai tử. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện được loại khóa nêu trên tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên nếu có thì sẽ là hiểm họa khôn lường với các chủ sở hữu xe hơi trong nước.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news