Tin mới

Xuất hiện cơn bão Nock-ten đang hướng vào Biển Đông

Thứ năm, 22/12/2016, 20:37 (GMT+7)

Cơn bão Nock-ten đang hoạt động ở khu vực phía Đông Philippin, cơn bão này di chuyển với tốc độ 20-30kmlh, đang có xu hướng mạnh lên và hướng về phía Biển Đông.

Cơn bão Nock-ten đang hoạt động ở khu vực phía Đông Philippin, cơn bão này di chuyển với tốc độ 20-30kmlh, đang có xu hướng mạnh lên và hướng về phía Biển Đông.

Theo tin tức được Trung tâm Khi tượng Thủy văn Trung ương dự báo, hiện nay ở khu vực phía Đông Philippin đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Nock-ten, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 20-30km/h, đang có xu hướng mạnh dần lên và hướng về phía biển Đông.

Nếu vào Biển Đông, cơn bão Nock-ten sẽ trở thành cơn bão số 10 trong năm nay.

Đường đi của cơn bão Nock-ten

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, từ ngày 26/12, do ảnh hưởng của Không khí lạnh, hoàn lưu cơn bão Nock-ten sẽ gây thời tiết xấu trên Biển Đông. Từ ngày 27-31/12 ở các tỉnh Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng.

Về tin không khí lạnh ở miền Bắc, Trung tâm Khí tượng dự báo và đêm nay (22/12) không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi 13-16 độ C.

Hà Nội: Đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ C. Vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 2. Cảnh báo thiên tai trên biển và mưa, lũ ở Trung Bộ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Nock-ten