Tin mới

Xuất hiện nhiều "cái bang" xin tiền người du xuân dịp Tết

Thứ bảy, 21/02/2015, 07:34 (GMT+7)

Khắp các ngã tư, các cây xăng xuất hiện hàng chục "cái bang" là các em bé Khơ Me tay cầm ca đi xin tiền người đi du xuân đầu năm.

  •  cầu may. Hòa chung không khí đó khắp các phố phường của TP.Biên Hòa cũng bắt đầu xuất hiện từng nhóm “cái bang” hành nghề nhộn nhịp.

    Do đầu năm nên nhiều người rất hào phóng móc hầu bao để chia sẻ cho những em bé này nhưng bên cạnh đó việc nhiều “cái bang” xuất hiện đã khiến nhiều người bày tỏ sự khó chịu cũng như làm mất mỹ quan ngày đầu xuân.

    Xuất hiện nhiều

    Xuất hiện nhiều cái bang ở các cây xăng, ngã tư Amata...

     

    Theo ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật thì tại ngã tư Amata, trước Quảng trường tỉnh Đồng Nai, cây xăng Tân Tiến, cây xăng Tân Phong, ngã tư Tân Phong,… xuất hiện nhiều phụ nữ bế con và một số trẻ em hầu hết là người Khơ Me đứng, tay cầm ca để xin tiền người đi đường.

    Xuất hiện nhiều

     

    Có những em bé khoảng 10 – 12 tuổi bế theo một bé trai hoặc bé gái bước mệt mỏi giữa đường phố đông người để cầu mong sự bố thí hào phóng của người đi đường đầu năm. Chỉ cần tín hiệu đèn đỏ xuất hiện là các em ào ạt kéo nhau ra người đứng người ngồi người quỳ giơ ca lên để xin tiền, trên người các em đều mang theo một bị cước nhỏ, có “người” là vội vàng đút vào túi ngay để tiếp tục hành nghề.

    Ngoài ra tại các chùa như chùa Ông, Từ Tôn, chùa Phước Viên,… cũng xuất hiện khá nhiều “cái bang” ngay từ đường dẫn vào đến cổng chùa và hầu hết đầu năm người đi chùa khá hào phóng không bỏ sót việc cho tiền.

    Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

    Xuất hiện nhiều

    Hình ảnh những cụ già ngồi bên đường với chiếc nón để xin tiền người đi đường

     

    Xuất hiện nhiều

     

    Xuất hiện nhiều

    Hành nghề ăn xin ngay tại cổng chùa

     

     

    Xuất hiện nhiều

    Ngồi ra giữa đường ăn xin

     

    Xuất hiện nhiều

     

    Xuất hiện nhiều

    Những em bé người Khơ Me đứng đó, tay cầm ca để xin tiền người đi đường

    Nguyễn Nhâm
    Nguồn: Đời Sống & Pháp Luật 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news