Tin mới

Xuất hiện thủ khoa khối C có điểm cao nhất cả nước

Thứ tư, 23/07/2014, 09:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thí sinh Hoàng Thị Thu Loan (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) là thủ khoa khối C có điểm cao nhất cả nước tính tới thời điểm hiện tại.

 

 

(Tinmoi.vn) Thí sinh Hoàng Thị Thu Loan (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) là thủ khoa khối C có điểm cao nhất cả nước tính tới thời điểm hiện tại.

Trong kỳ thi ĐH 2014, Loan dự thi vào ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) và đạt 27 điểm (Địa lý: 9,25; Lịch sử: 9; Văn: 8,5). Tính đến thời điểm hiện tại, Loan là thủ khoa khối C có điểm số cao nhất cả nước.

Chia sẻ về thành tích học tập của mình, Loan cho biết:  “Em chưa bao giờ là học sinh nổi bật của lớp. Tổng kết trung bình lớp 12 của em cũng chỉ đạt hơn 8 điểm”.

Hoàng Thị Thu Loan (bên trái) trở thành thủ khoa khối C có điểm cao nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại

Với học lực khá, cô Thủ khoa nghĩ mình chỉ đủ điểm đỗ chứ không thể đạt thủ khoa. Niềm vui bất ngờ khiến cô quên cả thông tin thi trượt bằng lái xe vừa nhận được cách đó ít phút.

Chia sẻ về bí quyết để có thể dành điểm cao, Loan cho biết, em thường đi ngủ sớm và 4 giờ sáng dậy học bài. Trong quá trình ôn bài, có bất kì thắc mắc nào em đều trực tiếp hỏi thầy cô và bạn bè để giải đáp thắc mắc. Vì thế kiến thức sẽ nắm chắc hơn lại dễ nhớ hơn.

Kỳ thi ĐH năm nay, Loan đăng ký dự thi vào ngành giáo dục tiểu học, ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), cô nàng thủ khoa chia sẻ: “Em ước mơ được làm cô giáo giống mẹ từ nhỏ. Lúc ấy, mỗi lần được đến trường xem các cô đứng trên bục giảng em thường về nhà bắt chước làm theo. Lớn lên, em cũng cảm nhận được tính cách của mình rất hợp với nghề này nên quyết tâm theo đuổi”.

Lê Vy (Tổng hợp)  

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Nam sinh đàn cho cô giáo hát "Có khi nào rời xa" cực tình cảm

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news