Tin mới

Xúc động cảnh sát TQ quỳ trên sàn toilet cứu em bé lọt trong bồn cầu

Thứ tư, 05/08/2015, 20:30 (GMT+7)

Dù nghĩ cơ hội em bé sống rất mong manh nhưng viên cảnh sát vẫn vội vã dùng tay kéo bé lên. Và diệu kỳ, bé đã sống sót.

Dù nghĩ cơ hội em bé sống rất mong manh nhưng viên cảnh sát vẫn vội vã dùng tay kéo bé lên. Và diệu kỳ, bé đã sống sót.

[mecloud]ZkAUsdzZcu[/mecloud]

Tin tức từ RT ngày 4/8 cho hay, một đồn cảnh sát ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 2/8 nhận được tin báo của người dân rằng, họ nghe có tiếng em bé khóc trong nhà vệ sinh công cộng. Viên cảnh sát có tên Qian Feng khu vực lập tức đến kiểm tra và phát hiện em bé nhỏ xíu trong bồn cầu.

Người anh hùng đã cứu sống em bé lọt bồn cầu

"Đầu bé nằm chúi xuống còn toàn thân bé đã nằm trong đường ống. Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy một phần bàn chân bé", Qian Feng kể với tờ Thời báo Bắc Kinh.

Anh cũng cho biết lúc đầu anh định phá bồn cầu, nhưng sợ không kịp nên quyết định dùng tay kéo bé lên. "Lúc đó bé chỉ khóc. Tôi nhìn lần nữa, và nghĩ chúng tôi nên cố gắng kéo bé ra, ngay cả khi cơ hội mong manh", anh kể.

Một đoạn video quay lại vụ việc cho thấy Qian Feng quỳ trên sàn nhà vệ sinh, đưa tay phải vào ống cống, từ từ kéo bé ra an toàn. Mọi người sau đó giúp anh quấn bé lại và đưa bé đến bệnh viện.

Sức khỏe bé hiện được thông báo là ổn định và đang hồi phục tốt.

Tại nhà vệ sinh nơi bé được tìm thấy, cảnh sát thấy có dấu máu được rửa, cho thấy mẹ bé đã sinh bé tại đó và bỏ rơi con. Hiện cảnh sát đang xác định danh tính người mẹ.

Sau vụ việc, nhiều người đã cảm ơn cảnh sát Qian Feng, gọi anh là "anh hùng". Rất nhiều người chia sẻ trên mạng hình ảnh anh giải cứu em bé.

Với sự nhanh trí của viên cảnh sát, em bé đã thoát khỏi tử thần

Đây không phải là lần đầu tiên một em bé được giải cứu trong nhà vệ sinh tại Trung Quốc. Hồi năm 2013, một bé trai sơ sinh cũng bị bỏ xuống bồn cầu trong nhà vệ sinh ở Chiết Giang, khiến nhân viên cứu hỏa phải cắt đường ống cứu bé ra. Em bé bị nhiều vết cắt và bầm tím nhưng sống sót.

Theo nhận định của mọi người, bé gái có thể đã được sinh ra trong toilet và bị mẹ vứt bỏ ngay tại đây.

Tại Trung Quốc, những đứa trẻ bị bỏ rơi ngay sau khi sinh thường là do áp lực xã hội đối với những bà mẹ đơn thân hoặc không có khả năng tài chính để nuôi con. Bên cạnh đó, Chính sách một con của Trung quốc quy định các cặp đôi sẽ phải chịu phạt nặng nếu sinh con thứ 2 cũng là một nguyên nhân.

Theo lời một quan chức Trung Quốc, có tới hơn 100.000 đứa trẻ nước này bị bỏ rơi mỗi năm.

Đây không phải lần đầu tiên ở Trung Quốc phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh. Những năm gần đây,Trung Quốc đã tìm thấy rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi trong cùng tình trạng trên khiến dư luận phẫn nộ.

Thanh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news