Tin mới

Xúc động mẹ chồng quỳ dưới mưa cầu bình an cho con dâu

Thứ ba, 26/09/2017, 16:45 (GMT+7)

Câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở. Tuy nhiên, lại có một bà mẹ chồng quỳ dưới mưa để cầu bình an cho con dâu.

Câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở. Tuy nhiên, lại có một bà mẹ chồng quỳ dưới mưa để cầu Bình An cho con dâu.

Mẹ chồng yêu thương con dâu hơn cả con trai. Ảnh: internet

Chị Phương vốn là bạn cùng lớp của chồng và là học trò của mẹ Dùng. Khi biết con trai quen với học trò cũ, mẹ Dùng rất vui vì biết chị Phương là người có nhân cách tốt. Mẹ hết lòng ủng hộ mối quan hệ của hai con, thậm chí còn tuyên bố rằng nếu con không tán được Phương thì mẹ sẽ tán hộ.

Thanh Phương cũng chia sẻ, khi chính thức về làm dâu, giữa cô và mẹ chồng vô cùng hòa hợp. Có những lúc chồng cô uống rượu say, không đón vợ, hai vợ chồng giận nhau. Lúc đó, mẹ chồng mắng và đánh cả con trai để bênh vực cô.

Mặc dù sống dưới một mái nhà tuy có nhiều điểm hòa hợp nhưng cả hai cũng không thể tránh khỏi những lần khúc mắc. Thanh Phương cho hay, khi làm dâu, do cô là người miền Nam chính gốc nên nấu ăn cho cả gia đình người miền Bắc vô cùng khó khăn.

Bà Dung chia sẻ những lo lắng khi con dâu phải vào phòng mổ. Ảnh: internet

Dù được mẹ Dùng yêu thương hết lòng nhưng nhiều khi chị Phương cũng khiến mẹ chồng buồn lòng và lo lắng không yên. Chị Phương vốn là người yêu thích các hoạt động xã hội như mùa hè xanh và các chương trình tình nguyện khác. Khi mang bầu bé thứ 2 cũng là lúc chị vất vả ngược xuôi đi xin tài trợ cho chương trình Trung thu dành cho trẻ em nghèo.

Làm việc mà không chú trọng sức khoẻ nên chị Phương bị ra huyết trong mấy ngày. Mẹ chồng lo lắng nên bắt con dâu phải lên bệnh viện kiểm tra cho bằng được. Lúc mẹ ép đi chị Phương còn từ chối vì từ từ có gì phải vội. Nhưng khi lên đến nơi thì cũng là lúc bác sĩ quyết định phải mổ cấp cứu ngay.

Bà không ngần ngại quỳ dưới mưa cầu cho con dâu bình an. Ảnh: internet

Bà Dùng cũng tiết lộ, lúc con dâu vào phòng mổ, bà đã đến tượng đài Phật bà ở bệnh viện quỳ xuống dưới mưa cầu nguyện, mong con dâu tai qua nạn khỏi.

Nghe tâm sự của mẹ chồng, Thanh Phương  rất xúc động. Cô không ngờ lúc đó mẹ chồng lại quỳ dưới mưa cầu nguyện cho mình.

Đáp lại sự yêu thương của mẹ Dùng dành cho mình thì chị Phương cũng yêu thương mẹ chồng như mẹ đẻ. Dù mẹ chồng – nàng dâu đôi khi có những chuyện làm người còn lại buồn lòng nhưng vì là người thân nên đều có thể mở rộng lòng tha thứ cho nhau.

Chương trình mẹ chồng – nàng dâu tập 28 đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news