Tin mới

Xúc động nhà trường xướng tên nam sinh đã mất trong lễ tốt nghiệp

Thứ hai, 29/06/2015, 21:42 (GMT+7)

Gần đến ngày làm lễ tốt nghiệp, nam sinh viên trường ĐH Văn Lang không may bị đột quỵ qua đời. Nhà trường đã xem xét thành tích và đề án tốt nghiệp, quyết định trao bằng cho sinh viên này…

Gần đến ngày làm lễ tốt nghiệp, nam sinh viên trường ĐH Văn Lang không may bị đột quỵ qua đời. Nhà trường đã xem xét thành tích và đề án tốt nghiệp, quyết định trao bằng cho sinh viên này…

Câu chuyện về chàng sinh viên bị đột quỵ qua đời trước ngày làm lễ tốt nghiệp nhưng vẫn được nhà trường xướng tên trong buổi lễ, đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội về tính nhân văn của sự việc. 

Trao đổi với PV Người đưa tin, đại diện phía nhà trường cũng đã xác nhận sự việc trên phương tiện truyền thông. 

Tin nhanh từ đại diện phía nhà trường cho biết: "Đây là bằng tốt nghiệp chính quy chứ không phải bằng danh dự. Nhà trường đã làm đúng quy trình quy chế xét cấp bằng tốt nghiệp. Đồ án của Huy được trình lên Hội đồng nhà trường gồm tất cả trưởng khoa và ban giám hiệu. Sau khi nghe báo cáo kỹ, hội đồng quyết định để cho Huy tốt nghiệp". 

Theo đó, trong buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức ngày 28/6, cái tên Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy đã được xướng lên. Người lên nhận bằng thay chính là bố của nam sinh viên này. Cả hội trường im lặng, từng giọt nước mắt hạnh phúc lặng rơi, chúc mừng cho người bạn, người học trò đã vất vả trong suốt quá trình học tập. 

Trước đó, câu chuyện xúc động này bắt đầu được chia sẻ từ một trang Facebook về "buổi nhận bằng tốt nghiệp" xúc động của chàng sinh viên kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, là sinh viên ngành kiến trúc trường ĐH Văn Lang, TP.HCM). 

Nội dung nguyên văn được đăng tải trên trang Face book Kiến Xây… như sau: 

"NGÀY TỐT NGHIỆP - NGÀY ĐẶC BIỆT CỦA TÂN KIẾN TRÚC SƯ NGUYỄN ĐỨC HUY... 

Người đăng: Mai Q… , Tô V …. 

Hôm nay là ngày kết thúc chặn đường miệt mài ở giảng đường của các tân Kiến Trúc Sư - Kỹ Sư Xây Dựng trường đại học Văn Lang. Các bạn hay nói vui rằng "chính thức hôm nay là ngày các bạn bị đuổi khỏi trường, ngày thất nghiệp...". Nhận tấm bằng tốt nghiệp trên tay, các bạn rẽ sang những con đường mới, bước ngoặc mới với bao nhiêu hoài bão của tuổi trẻ, của tình yêu, sự đam mê và lòng nhiệt thành cống hiến cho xã hội. 

Cũng từ ngày hôm nay, mỗi người sẽ có hướng đi riêng, toả đi mọi miền đất nước với trí tuệ và kiến thức để vẽ nên những công trình mới, xây " cho nhà cao cao mãi... " (Bài hát: Những ánh sao đêm "). Vậy hôm nay là ngày rất đặc biệt đối với các bạn cũng như đại gia đình Văn Lang phải không?

Và hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt đối với bạn Nguyễn Đức Huy... Một người bạn đã rẽ sang một hướng đi khác, ở một nơi khác... 

Khi tên của tân Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy Hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, cả hội trường đây đó nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này... 

Để có được giây phút thật đặc biệt như vậy, khoa Kiến Trúc Xây Dựng và Ban Giám Hiệu trường Văn Lang đã thống nhất để bài Đồ án Tốt Nghiệp của bạn Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến Trúc Sư đối với bạn Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm học tại trường... 

Xin hãy dành chút thời gian để chia sẻ niềm vui này dành đến Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy, cùng gia đình của anh và đại gia đình Văn Lang.

Trân trọng cảm ơn. 

Hình ảnh trên Fage Kiến Trúc ... khi tên nam sinh viên được xướng tên trong lễ tốt nghiệp đầu xúc động

Sau khi nội dung trên được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt like và chia sẻ lên trang mạng xã hội. 

Hầu hết các bình luận được viết đều đồng cảm với nam sinh viên, cũng như việc làm của nhà trường đối với sinh viên của mình và gia đình. 

Bạn có Nick name: Mai Ngọc T… chia sẻ: Đây không chỉ là hành động ghi nhận lỗ lực của bạn ý. Mà là hành động mang đầy tính nhân văn và tjnh người của nhà trường. 

Hay bạn Kiep Nguyent… không khỏi xúc động khi viết bình luận của mình: Khi nghe xướng tên Kts N. Đ. Huy, cả hội trường im lặng và có nhưng giọt nước mắt rơi. Cầu mong em siêu thoát. 

Đây là hành động thực sự ý nghĩa của nhà trường, nam sinh viên này đáng nhận được những gì cậu ấy đã cố gắng trong chặng đường 5 năm đầy vất vả. Nhà trường làm vậy rất đúng, thực sự là nhân văn. Gia đình nam sinh sẽ được an ủi rất nhiều. Linh hồn của em sẽ yên nghỉ khi vẫn còn rất nhiều người nhớ đến em. Bạn Linh Đan chia sẻ. 

Nội dung về lễ tốt nghiệp trao bằng cho người đã khuất được nhiều bạn trẻ chia sẻ và đồng tình với việc làm của nhà trường

"Cho dù không được tự tay nhận tấm bằng nhưng ở đâu đó, hình bóng Huy vẫn còn lưu lại, hành động ý nghĩa này sẽ mãi mãi ghi giấu trong lòng mọi người" – Bạn Nguyễn Nam gửi tới Huy. 

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news