Tin mới

"Xúc phạm" luật sư, Cục thuế tỉnh xin lỗi vì "lỗi soạn thảo"

Thứ ba, 02/01/2018, 16:24 (GMT+7)

Cho rằng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai có văn bản "xúc phạm" mình, luật sư Nguyễn Văn Nhàn đã làm đơn khiếu nại và được cơ quan này gửi văn bản để xin lỗi. 

Cho rằng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai có văn bản "xúc phạm" mình, luật sư Nguyễn Văn Nhàn đã làm đơn khiếu nại và được cơ quan này gửi văn bản để xin lỗi. 

Pháp luật TPHCMNgười lao động cho hay , ngày 2/1, Cục thuế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xin lỗi luật sư (LS) Nguyễn Văn Nhàn (Đoàn Luật sư TPHCM) vì những ý kiến được cho là xúc phạm luật sự này trong một văn bản liên quan đến 1 vụ kiện được gửi đến TAND tỉnh Đồng Nai. 

Văn bản xin lỗi luật sư Nguyễn Văn Nhàn của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Người lao động

Theo đó, đầu năm 2017, TAND tỉnh Đồng Nai đã giải quyết vụ án Công Công ty TNHH Thương mại N.T. khởi kiện, yêu cầu hủy quyết định hành chính về việc "không hoàn thuế giá trị gia tăng" của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Liên quan tới vụ kiện hành chính, LS Nhàn tham gia với tư cách là đại diện ủy quyền của công ty.

Luật sư Nguyễn Văn Nhàn. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Ngày 28/9/2017, phiên tòa sơ thẩm được mở nhưng đại diện Cục Thuế tỉnh Đồng Nai xin được vắng mặt. 

Đồng thời, phía cục thuế lại gửi đến tòa một văn bản dài 9 trang, thể hiện nội dung ý kiến tham gia tố tụng do Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh ký và có đóng dấu gửi tòa.

Trong văn bản có đoạn thể hiện rằng LS Nhàn đưa ra những vấn đề không có căn cứ để kéo dài vụ án, ngụy biện cho việc làm sai trái. Văn bản này cũng nêu quan điểm LS Nhàn không có tâm với nghề, là "lập lờ đánh lận con đen để đưa HĐXX đi vào vùng nơi tăm tối".

Tại phiên xử, chủ tọa có trích đọc một số nội dung trong văn bản. Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên hủy quyết định hành chính, buộc Cục Thuế tỉnh Đồng Nai phải hoàn thuế giá trị gia tăng cho công ty.

Cho rằng cục thuế xúc phạm đến danh dự và uy tín cá nhân, LS Nhàn đã gửi đơn khiếu nại đơn vị này và yêu cầu có văn bản đính chính, xin lỗi. Sau đó, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản số 1064 để đính chính nội dung văn bản, gửi đến tòa và xin lỗi luật sư này.

Trong văn bản này, đại diện Cục Thuế tỉnh Đồng Nai khẳng định không có mục đích xúc phạm LS Nhàn: "Do áp lực về thời gian trong công việc thu ngân sách cuối năm, cho nên trong khâu soạn thảo văn bản có những lời văn chưa được tế nhị".

Cũng được thể hiện trong văn bản, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai xin được đính chính những nội dung chua tế nhị bị khiếu nại và giữ nguyên quan điểm với các nội dung khác.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news