Tin mới

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Chủ nhật, 27/05/2018, 09:23 (GMT+7)

Trên nghị trường và bên lề Quốc hội những ngày qua, các ĐBQH đã bày tỏ quan điểm trái chiều về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trên nghị trường và bên lề Quốc hội những ngày qua, các ĐBQH đã bày tỏ quan điểm trái chiều về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương.  

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 1.

Bên hành lang Quốc hội, sáng 22/5, ĐB Phạm Khánh Phong Lan cho hay, vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương đang diễn ra nên mọi vấn đề sẽ được tranh luận, xem xét kỹ càng... Theo dõi phiên xử, nhìn bác sĩ Lương đứng giữa tòa, không chỉ bà mà tất cả nhân viên y tế đều cảm thấy rất đau lòng, xót xa, mong vụ án được xét xử đúng người, đúng tội.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 2.

Bên hành lang Quốc hội, chiều 23/5, ĐB Nguyễn Lân Hiếu bày tỏ mong muốn HĐXX xử đúng người, đúng tội. Ông nêu rõ, bác sĩ Lương không có tội mà VKS vẫn đề nghị mức án tù, dù là án treo cũng không được.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 3.

Trả lời bên hành lang Quốc hội, ĐB Nguyễn Văn Chiến cho rằng, các luật sư đã làm rõ nhiều tài liệu chứng cứ khai ở tại phiên tòa và xác định nhiều lời khai ở cơ quan điều tra không phù hợp với tài liệu chứng cứ khác.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 4.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 24/5, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nói chứng cứ kết tội bác sĩ Hoàng Công Lương rất yếu, không đủ sức thuyết phục nên cần phải xem xét hết sức nghiêm túc.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 5.

Bên hành lang Quốc hội sáng 24/5, ĐB Nguyễn Anh Trí cho rằng, dư luận và cán bộ ngành y tế đang có nhiều phản ứng về phiên xử bác sĩ Lương. Ông nêu, nếu vẫn tuyên án mức 30 - 36 tháng tù treo cho bác sĩ Lương sẽ nhận phản ứng hết sức dữ dội của dư luận.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 6.

Nêu ý kiến vào sáng 26/5, ĐB Bùi Sỹ Lợi cho biết, theo dõi vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, cá nhân ông rất băn khoăn. Nếu kết tội sẽ ảnh hưởng đến ngành y tế và đề nghị Bộ trưởng Y tế nói thêm. Ông cho rằng bác sĩ Lương có thể vô tội.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 7.

Giơ biển tranh luận trước Quốc hội sáng 26/5, ĐB Nguyễn Tiến Sinh cho rằng, thời gian vừa qua có nhiều ĐBQH đánh giá, kết luận vụ việc có oan sai, thậm chí dẫn dắt cho dư luận có tội hay không có tội. Ông cho rằng, việc phát ngôn như vậy trong khi tòa án đang xét xử là cảm tính, không thích hợp.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 8.

Giơ biển tranh luận lại ý kiến của ĐB Sinh, ĐB Nguyễn Quang Tuấn cho rằng, không thể quy trách nhiệm cho một bác sĩ chỉ biết cứu người và làm đúng chức trách nhiệm vụ của họ.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 9.

ĐB Nguyễn Quang Tuấn mong rằng phiên xử này sẽ mang lại tiếng nói công minh, mang lại lòng tin cho các nhân viên y tế, để bảo vệ cho công lý và bảo vệ cho các thầy thuốc đang ngày đêm cứu chữa người bệnh cho dù họ còn chưa được bảo vệ.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 10.

Cũng giơ biển tranh luận lại ý kiến của ĐB Sinh, ĐB Phong Lan nêu rõ, bà và nhiều người không nói đến chuyện đúng hay sai, nhưng khi trả lời báo chí, phát biểu quan điểm của mình bà thể hiện tiếng nói là đại biểu của nhân dân. Bà khẳng định các ý kiến ở đây không phải định hướng cho tòa.

Ý kiến trái chiều của đại biểu Quốc hội về phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh 11.

ĐB Nguyễn Lân Hiếu trả lời sau phiên họp Quốc hội cho rằng, suốt thời gian qua, ông đã lắng nghe những ý kiến phản ánh của cử tri về vụ án BS Lương. Ông nêu, nếu không tìm hiểm kỹ càng về vấn đề này, nếu không đại diện cho cử tri để phát biểu ý kiến về vụ án này, thì có xứng đáng là ĐBQH, có xứng đáng ngồi trong hội trường Quốc hội hay không?.

Hoàng Đan - Mạnh Quân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news