Tin mới

YAYATHAO – Tiktok đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào? 

Thứ ba, 31/10/2023, 15:00 (GMT+7)

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh.

Khả năng chỉnh sửa, quay video, cùng kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc biệt, ứng dụng Tik Tok còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá nhân sẽ được những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng và làm cho Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới.

Xuất phát điểm là một cô nàng phục vụ tại một nhà hàng nướng khi còn là sinh viên đại học năm nhất. YAYATHAO đảm nhận vai trò vừa là nhân viên phục vụ, vừa kiêm luôn thu ngân tại quầy với mức thu nhập 2-3 triệu/tháng. Cô chia sẻ: “Lúc đó quán mới khai trương, nhân sự chưa được nhiều. Tôi cũng gắn bó với quán được 2 năm. Làm đủ công việc với mức lương 17k/giờ. Tôi vẫn còn nhớ những buổi sáng dậy sớm dầm mưa để kịp chấm công lúc 6h. Lúc đó cũng khá vất vả, làm đến 14h chiều thì đi học. Có hôm ít nhân viên thì tôi lại phải làm luôn ca tối từ 17h đến 23h. Có những hôm khách ngồi muộn đến 3h sáng tôi vẫn phải dọn dẹp đến gần sáng mới về.”

YAYATHAO – Tiktok đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào?  - Ảnh 1
 

Lúc đó tiktok của cô nàng chỉ vỏn vẹn 79.000 followers và cô nàng chia sẻ: “Thời điểm này tôi chỉ quanh quẩn giữa việc đi làm kiếm thu nhập và đi học. Thực sự không biết tiktok có thể kiếm ra tiền. Mãi sau này khi đã làm nhân viên phục vụ được 2 năm và dịch COVID bùng phát. Cũng là lúc tôi quyết tâm không chịu ngồi yên và từ đó tôi tham khảo học hỏi nhiều người để dấn thân vào con đường là một Reviewer. Từ những sản phẩm áo quần đến mỹ phẩm dày dép, tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc giúp các nhãn hàng quảng bá sản phẩm của họ hơn.” Và từ con số vài triệu đồng cô ấy đã có thể kiếm thu nhập 8 chữ số mỗi tháng nhờ kênh Tiktok của cô khi đang là sinh viên năm ba – một độ tuổi mà ít ai đồng trang lứa có thể kiếm được số tiền lớn như vậy. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ cho mọi người cách mà cô ấy làm được những điều như vậy thông qua video 2,6 triệu view của mình:

Khởi đầu đầy triển vọng của cô nàng
Khởi đầu đầy triển vọng của cô nàng

Hiện tại kênh của cô nàng chuyên về review và sưu tầm đồ Panda. Và mọi người cũng thắc mắc làm tiktok và kiếm tiền vậy rồi thì thời gian đâu để học tập. Thì cô nàng cũng rất khéo léo đan xen và không ngần ngại show những bảng điểm cực kỳ cao của mình. Với chuyên ngành Ngôn ngữ Trung, hiện tại cô nàng đã tốt nghiệp Đại học Duy Tân với tấm bằng Cử nhân trong tay, không những không rớt môn hay phải học lại, mà cô nàng còn đạt GPA cao ngất ngưỡng, chứng minh cho câu nói: “Những người suốt ngày chăm chăm vào Tiktok chưa chắc đã học không tốt.”

 Cách cô nàng FLEX bảng điểm
 Cách cô nàng FLEX bảng điểm

Cô tâm sự thêm: “Tôi muốn bản thân thử tiến xa hơn, vì nếu không thử, tôi sẽ không biết bản thân mình có thể đi được đến đâu. Và tôi quyết định sẽ chuẩn bị hồ sơ apply du học Đài Loan kỳ thu tháng 09/2024. Nếu được, tôi hy vọng có thể quảng bá Việt Nam với những người bạn quốc tế mà tôi sẽ theo học.” 

Quay trở lại những ngày mới tập tành review, cô nàng chia sẻ nổi lo khi ít người biết đến kênh, thậm chí lượt view rất thấp nhưng cô nàng vẫn không ngừng thay đổi content liên tục.

Những khó khăn về lượt “view” mà cô nàng gặp phải
Những khó khăn về lượt “view” mà cô nàng gặp phải

Cho đến hiện tại, kênh tiktok của cô nàng đã xuất hiện rất nhiều video viral thể hiện content sáng tạo của cô nàng luôn luôn đổi mới để theo kịp xu hướng của thời đại cũng như chiều lòng những người xem khó tính. Từ đó Tiktok trở thành nền tảng khiến cho cô nàng có thể phát triển bản thân hơn, và chúng ta không ai có thể phủ nhận sự cố gắng của cô gái xứ Quảng này. 

Bước ngoặc lớn trong hành trình trở thành TIKTOKER triệu view
Bước ngoặc lớn trong hành trình trở thành TIKTOKER triệu view

Cô nàng tâm đắc một câu nói: “Sinh ra từ khó khăn nhưng không thể để bản thân khó khăn mãi được”. Đó là lí do cô nàng quyết tâm không chịu ngồi yên khi thời thế thay đổi, cô nàng cũng sẽ thuận theo thế thời. Cô nói: “Nếu thực sự có một ngày tiktok không được phép sử dụng nữa, thì tôi cũng sẽ không để bản thân ngồi im mãi. Bởi lẽ tôi đã nhận định rõ ràng, Tiktok chỉ là nghề tay trái, có thể sẽ không kiếm được thu nhập ổn định, mong muốn bản thân sẽ chọn nghề phù hợp với mình trong tương lai.” 

Kênh tiktok cô nàng : https://www.tiktok.com/@yayathao

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news