Tin mới

Yên Bái: 5 km đường bê tông thôn mọc lên 3 "trạm thu phí", tài xế đi qua tốn hàng trăm nghìn đồng

Thứ năm, 22/11/2018, 09:39 (GMT+7)

Để đi qua đoạn đường 5km, tài xế xe tải phải đã phải đi qua 3 trạm thu phí tự phát do người dân trong thôn tự dựng lên. Mỗi trạm, tài xế phải nộp cho người dân số tiền từ 50.000đ đến 100.000đ.

Để đi qua đoạn đường 5km, tài xế xe tải phải đã phải đi qua 3 trạm thu phí tự phát do người dân trong thôn tự dựng lên. Mỗi trạm, tài xế phải nộp cho người dân số tiền từ 50.000đ đến 100.000đ.

Trí Thức Trẻ đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip và hình ảnh về việc một số người dân ở xã Đông An (Văn Yên, Yên Bái) dùng luồng làm barie chắn các xe ô tô đi qua đường liên thôn để thu phí qua lại.

Theo thông tin được đăng tải, để đi qua đoạn đường 5km, tài xế xe tải phải đã phải đi qua 3 trạm thu phí tự phát do người dân trong thôn tự dựng lên. Mỗi trạm, tài xế phải nộp cho người dân số tiền từ 50.000đ đến 100.000đ.

Hình ảnh lái xe đi qua, người dân dùng luồng làm barie chắn xe ô tô thu phí ở thôn Đông Lý (Đông An, Yên Bái). (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi clip và hình ảnh chia sẻ, rất nhiều người tỏ ra bức xúc với việc ngang nhiên chặn đường thu phí của người dân. Đặc biệt, việc thu với giá cắt cổ như trên hoàn toàn không chấp nhận được, theo Đời sống & Pháp lý.

Trước sự việc trên, trao đổi với báo Gia đình Việt Nam, ông Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Đông An (Văn Yên, Yên Bái) cho biết, đúng là có việc người dân thu tiền của các xe tải khi chạy qua đoạn đường nối 3 thôn trên xã Đông An.

Để có đoạn đường bê tông này, mỗi người dân đã góp 600.000 đến 700.000 đồng. Do vậy, mỗi khi có xe trọng tải lớn và xe của doanh nghiệp vận tải đi qua đây, người dân thu tiền để lấy tiền sửa chữa đường..

“Chúng tôi đã chỉ đạo chỉ được ngăn các xe có trọng tải quá 8 tấn, vì quy định đường giao thông nông thôn không được chở quá 8 tấn. Còn các xe khác lưu thông bình thường. Ngoài ra, các thôn tuyệt đối không được dựng barie thu tiền", ông Hùng nói. 

Về luật thì không cho phép như vậy. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng xe trọng tải lớn chạy vào tuyến đường này khá nhiều và đang phá hỏng tuyến đường này.

Do vậy, việc lái xe và người dân thỏa thuận, đóng góp để lấy tiền tu sửa đường là chuyện bình thường. Chính quyền không đồng ý nhưng lái xe tự nguyện.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news