Tin mới

Yên Bái khẳng định không có chuyện "chống lưng, bao che" cho ông Phạm Sỹ Quý

Thứ ba, 05/12/2017, 16:52 (GMT+7)

Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, việc xử lý đối với hộ gia đình ông Phạm Sỹ Quý được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng và kết luận Thanh tra CP.

Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, việc xử lý đối với hộ gia đình ông Phạm Sỹ Quý được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng và kết luận Thanh tra CP.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có báo cáo Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ và cho biết đã quyết định phạt gia đình ông , nguyên giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh số tiền trên 500 triệu đồng và cho tồn tại các hạng mục xây không phép, sai phép trong quần thể "biệt phủ".

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng việc phạt rồi cho tồn tại công trình vi phạm của gia đình ông Quý là chưa thỏa đáng.

Chiều 5/12, ông Chu Đình Ngữ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, việc xử lý đối với hộ gia đình ông Phạm Sỹ Quý được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kết luận mà Thanh tra Chính phủ đã nêu rõ.

"UBND tỉnh Yên Bái đã có báo cáo Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ rõ ràng về việc xử lý đối với các vấn đề, cá nhân liên quan đến sai phạm của gia đình ông Quý và các cơ quan chức năng đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật", ông Ngữ nói.

Ông Ngữ cũng đề nghị phóng viên liên hệ với Thanh tra Chính phủ để làm rõ, có câu trả lời đúng nhất với những vấn đề liên quan.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái khẳng định, không có chuyện tỉnh hay bất cứ ai "chống lưng hay bao che" cho ông Phạm Sỹ Quý.

"Việc nêu vấn đề có ai chống lưng không là quyền của họ nhưng pháp luật là pháp luật. Việc kiểm tra, xử lý đối với trường hợp ông Quý đã được tỉnh thực hiện, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật", ông Ngữ nhấn mạnh.

Ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định, không có bất cứ một ai có thể đứng ngoài vòng trách nhiệm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nêu rõ, Yên Bái phải chịu trách nhiệm toàn bộ về việc xử lý, báo cáo còn Thanh tra Chính phủ có bộ phận là Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra để chuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện sau thanh tra.

Đối với vấn đề có tháo dỡ các công trình vi phạm của khu "biệt phủ" gia đình ông Phạm Sỹ Quý mà Thanh tra Chính phủ chỉ ra, ông Lam cho hay, đối với những công trình nào sai cho phạt thì phạt, cái công trình nào phải điều chỉnh quy hoạch thì phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

"Công trình nào phù hợp với quy hoạch TP Yên Bái thì để còn không phù hợp với quy hoạch thì phải xử lý theo quy định. Yên Bái đang tiếp tục chỉ đạo làm cái quy hoạch đó", ông Lam nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news