Tin mới

Yên Bái: Thêm một con cá trắm khổng lồ nặng 61kg sa lưới ngư dân trên hồ Thác Bà

Thứ ba, 05/06/2018, 14:55 (GMT+7)

Con cá trắm đen được ngư dân trên hồ Thác Bà, Yên Bái bắt được sáng ngày 05/06. Con cá khổng lồ sau đó được bán cho một chủ nhà hàng tại Hà Nội với giá 18 triệu đồng.

Yên Bái: Thêm một con cá trắm khổng lồ nặng 61kg sa lưới ngư dân trên hồ Thác Bà - Ảnh 1.

Con cá trắm đen nặng tới 60,6kg. Ảnh An Hoàng

Con cá vừa được các ngư dân chuyên nghiệp ở hồ Thác Bà bắt được là cá trắm đen nặng tới 60,6kg, là một trong những con cá trắm to nhất từng được đánh bắt ở hồ này. Trước đó hồi tháng 4 năm nay, cũng đã từng ghi nhận một con cá cùng giống nặng 61kg được các ngư dân ở đây đánh bắt. 

Hình ảnh con cá sau đó được một người dùng chia sẻ lên mạng xã hội và lập tức gây chú ý, nhận về hàng nghìn like từ cư dân mạng chỉ trong một thời gian ngắn. Theo một số thông tin, con cá khổng lồ sau đó được bán lại cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội với giá 18 triệu đồng.

Yên Bái: Thêm một con cá trắm khổng lồ nặng 61kg sa lưới ngư dân trên hồ Thác Bà - Ảnh 2.

Con cá khổng lồ đánh bắt được thu hút sự theo dõi của đông đảo người dân hiếu kỳ. Ảnh An Hoàng

Yên Bái: Thêm một con cá trắm khổng lồ nặng 61kg sa lưới ngư dân trên hồ Thác Bà - Ảnh 3.

Ảnh An Hoàng

Hồ Thác Bà được hình thành khi đập thủy điện Thác Bà hoàn tất năm 1971 làm nghẽn dòng sông Chảy và tạo ra hồ. Là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam , hồ là nguồn cung cấp nước cho nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái . Hồ nằm cách Hà Nội 180 km theo quốc lộ 2 hoặc quốc lộ 32 về phía tây bắc. Tại điểm hồ này liên tục ghi nhận trường hợp các ngư dân bắt được cá lớn từ 15-20kg.

Vũ Quang

 Theo Helino/Trí thức trẻ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news