Tin mới

Yêu cầu thẩm tra học vị của ông Trần Đình Bá sau vụ tung tin sai về sân bay Long Thành

Thứ năm, 28/05/2015, 09:10 (GMT+7)

Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

Ngày 26/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã ký Công văn số 6572 gửi Ban Tuyên giáo T.Ư, trong đó, nêu rõ những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên các báo điện tử Pháp luật TP HCM, Giáo dục Việt Nam và một số báo dẫn lại cho rằng việc quảng bá Sân bay Long Thành bằng phối cảnh Sân bay Chek Lap Kok (Hồng Kông) là hoàn toàn không chính xác, sai sự thật.

Ông Trần Đình Bá bị yêu cầu thẩm tra lại học vị Tiến sỹ

Một điểm đáng lưu ý trong văn bản do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu ký là các báo khi trích dẫn nguồn tin của ông Trần Đình Bá đều thông tin ông Trần Đình Bá có học vị Tiến sỹ, là một chuyên gia về hàng không. Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại Hội thảo về Cảng HKQT Long Thành do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức ngày 12/12/2014 tại TP HCM, ông Trần Đình Bá dự Hội thảo và xưng danh học vị Tiến sỹ hàng không - Đại học Hàng không Riga. Tuy nhiên, TS. Lương Hoài Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, người có bằng Tiến sỹ chuyên ngành hàng không tại Đại học Hàng không Riga (Liên Xô cũ) nghi ngờ ông Trần Đình Bá không có học vị Tiến sỹ hàng không tại Đại học Hàng không Riga và đặt nghi vấn về việc ông Trần Đình Bá mạo danh Tiến sỹ.

Ông Mai Trọng Tuấn, một cựu phi công của ngành Hàng không, ngày 24/8/2014 có gửi thư đến Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định ông Trần Đình Bá không phải là Tiến sỹ.

Từ đây, ngoài yêu cầu các đầu báo đính chính lại thông tin đã đăng tải không chính xác trước đó về sân bay Long Thành, Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news